Tối 4/11, "Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc năm 2020" khai mạc tại Hà Nam

Tổng duyệt chương trình Khai mạc "Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc năm 2020" chiều 2/11, Ban tổ chức đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hà Nam trong những ngày qua.

Theo Ban tổ chức, lễ khai mạc cuộc thi chính thức diễn ra vào 19h30 tối 4/11 tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hà Nam. Sau chương trình nghệ thuật chào mừng với một số tiết mục chèo, dân ca Hà Nam đặc sắc, các nghi thức khai mạc diễn ra nhanh gọn, ấn tượng, tạo không khí cho cuộc thi cởi mở, giàu sáng tạo.

Hà Nam sẵn sàng khai mạc Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc năm 2020
Tiết mục trống hội mở màn

Trình diễn các phần thi đầu tiên trong buổi tối 4/11 là 3 tiết mục trích đoạn của các diễn viên trẻ Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật Hà Nam Đỗ Thị Thương vai Thị Nở trong "Đôi lứa xứng đôi"; Lê Thị Kim Cúc, vai Súy Vân trong "Súy Vân giả dại"; Lê Ngọc Thân, vai Cu Sứt trong "Cu Sứt huyện Tề".

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ 4  - 12/11 với 57 trích đoạn dự thi của 63 diễn viên trẻ thuộc 11 đơn vị, gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam; Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Hà Nam; Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam  Định; Đoàn nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh; Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa; Nhà hát Chèo Thái Bình; Nhà hát Chèo Hà Nội; Nhà hát Chèo Quân Đội; Nhà hát Chèo Ninh Bình; Nhà hát Chèo Bắc Giang và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên.

Các thí sinh dự thi  yêu cầu tuổi đời không quá 33 tuổi (sinh từ 01 tháng 01 năm 1987 trở lại đây). Những diễn viên đã đạt giải Huy chương Vàng hoặc 02 Huy chương Bạc trong các Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc do Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức không được tham gia dự thi.

Mỗi thí sinh dự thi được chọn diễn 01 trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút. Trường hợp hai diễn viên cùng dự thi một trích đoạn, thời lượng trích đoạn không quá 35 phút. Ban tổ chức không chấp nhận một  trích đoạn có từ 3 diễn viên trở lên đăng ký dự thi. Hội đồng Giám khảo chỉ chấm điểm tài năng diễn xuất của diễn viên thông qua vai diễn. Không chấm trích đoạn và các thành phần tham gia hỗ trợ khác như diễn viên, nhạc công, đạo diễn…Phần biểu diễn của các thí sinh yêu cầu phải hát đúng với các làn điệu Chèo, nói phải tròn vành rõ chữ và có sức truyền cảm; kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật diễn xuất “thanh, sắc, thục, tinh, khí, thần”, thể hiện rõ nét tình cảm, tính cách, tâm lý của nhân vật, tạo sức lôi cuốn khán giả.

Hà Nam sẵn sàng khai mạc Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc năm 2020
Một hoạt cảnh chèo trong lễ khai mạc Cuộc thi

Ban tổ chức sẽ lựa chọn để tặng giải thưởng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho cá nhân diễn viên. Ngoài các giải chính thức, Ban tổ chức sẽ tặng thưởng một số giải phụ khác như giải Diễn viên trẻ nhất, Nam diễn viên triển vọng, Nữ diễn viên triển vọng.

Hà Nam sẵn sàng khai mạc Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Chèo toàn quốc năm 2020
Một giá đồng do các nghệ sỹ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hà Nam trình diễn 

 Đây là cuộc thi nhằm tiếp tục tôn vinh nghệ thuật sân khấu Chèo trong đời sống văn hóa dân tộc; khuyến khích, động viên các nghệ sỹ trẻ đã có những đóng góp cho nghệ thuật sân khấu Chèo thử sức tài năng biểu diễn trên sân khấu Chèo cả nước; là dịp để các nghệ sỹ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy