Tìm kiếm "Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc"

Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và một số đơn vị tổ chức tại Bình Định từ ngày 22 - 29/10.

Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020 là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm… cũng như nhằm nhằm phát hiện những tài năng sân khấu Tuồng và Dân ca kịch; khuyến khích động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Tuồng và Dân ca kịch trong những năm qua.

Thí sinh dự thi là những diễn viên đang hoạt động ở các đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp công lập và các đơn vị hoạt động theo mô hình xã hội hóa, có tuổi đời không quá 35 tuổi; mỗi đơn vị được dự thi không quá 8 diễn viên; thí sinh đã đạt giải Huy chương Vàng hoặc 2 Huy chương Bạc trong các Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trước đây không được tham gia dự thi.

Tìm kiếm Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc
NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, thành viên Ban Tổ chức phát biểu tại cuộc họp Ban Tổ chức với các trưởng đoàn, diễn viên dự thi. (Ảnh: Lê Thuỷ)

Mỗi thí sinh dự thi biểu diễn 1 trích đoạn Tuồng hoặc Dân ca kịch tự chọn phù hợp với sở trường của mình. Mỗi trích đoạn dài không quá 25 phút và phải thể hiện được các đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật Tuồng hoặc dân ca kịch. Trường hợp 2 diễn viên cùng dự thi 1 trích đoạn thì thời lượng trích đoạn không quá 35 phút. Không chấp nhận 1 trích đoạn có từ 3 diễn viên trở lên đăng kí dự thi.

Hội đồng Giám khảo chỉ chấm điểm tài năng diễn xuất của diễn viên thông qua vai diễn; không chấm trích đoạn và các thành phần tham gia hỗ trợ khác như: diễn viên, nhạc công, đạo diễn… Các diễn viên cần khắc họa rõ tình cảm, tâm lý, tính cách nhân vật bằng trình độ biểu diễn điêu luyện mang tính chuyên nghiệp cao, gây ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tốt đẹp cho người xem; bộc lộ rõ khả năng “Thanh, sắc, thục, tinh, khí, thần” của diễn viên kịch hát.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và các khen thưởng khác cho các cá nhân diễn viên đạt các tiêu chí cuộc thi.

Toàn bộ các đêm thi sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Được biết, 6 đoàn nghệ thuật trong cả nước hiện đã hội tụ đông đủ tại Quy Nhơn. Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho đêm Khai mạc của Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Tuồng và Dân ca Kịch toàn quốc 2020.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.