Tập huấn nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới

Sáng 6/10, tại thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã khai mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật (VHNT) trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới.

Tham dự tập huấn có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Ban Tuyên giáo; Hội VHNT; Những người làm công tác quản lý Nhà nước về văn hóa; Những người làm công tác nghiên cứu lý luận, phê bình VHNT; Phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, nhà xuất bản; Giảng viên các trường đại học về văn hóa, văn học, nghệ thuật của các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới
Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe các chuyên đề: Nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về VHNT; Một số nét nổi bật của đời sống mỹ thuật trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và phương hướng cho nhiệm kỳ tới; Vấn đề tự do sáng tạo trong VHNT Việt Nam hiện nay; Thực trạng và giải pháp cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy sân khấu kịch hát dân tộc Việt Nam trong cơ chế thị trường hiện nay; Quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ trong một số nghị quyết gần đây; Kinh nghiệm tổ chức loạt bài về đấu tranh chống tiêu cực trên Báo Công an Nhân dân. Các học viên cũng có một buổi đi thực tế tại cơ sở.  

Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới
Quang cảnh hội nghị.

Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, lãnh đạo VHNT và những người hoạt động báo chí, lý luận, phê bình, các giảng viên nắm bắt tình hình, nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 6-9/10/2020.

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy