'Sống như những đóa hoa'

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã chính thức ra mắt chương trình tham quan, trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”.

Sống như những đóa hoa

Chương trình là lời tri ân đối với công lao, đóng góp, sự hy sinh to lớn của các nữ chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò (giai đoạn 1930-1954), qua những câu chuyện, hình ảnh các bà, các mẹ, các chị hiện lên như những đóa hoa kiên cường trong bão táp.

Chương trình nhằm mang đến cho công chúng một chương trình ấn tượng, độc đáo. Trong đó, ý nghĩa lớn nhất mà chương trình hướng tới là giáo dục cho người dân và du khách biết trân trọng tinh thần hy sinh, kiên trung vì lý tưởng cách mạng của các nữ chiến sĩ; hiểu được sự đau khổ của những người phụ nữ chịu thiệt thòi về hạnh phúc gia đình cho cuộc chiến.

Theo đó, lộ trình tham quan bắt đầu từ cổng chính nhà tù, trại giam tù tập thể, cây bàng tình nghĩa, cửa cống ngầm, phòng giam tù nữ, khu máy chém, khu tưởng niệm.

Du khách được tìm hiểu về cuộc sống tù đày với sự gian khổ, thiếu thốn nhưng vẫn vững vàng ý chí, tinh thần cách mạng của các nữ chiến sĩ qua bài thuyết minh xúc động.

Để liên tục thay đổi cảm xúc và tạo ấn tượng cho khách tham quan, Ban Tổ chức xây dựng thêm nhiều hoạt cảnh, tăng thời gian và bố trí thêm không gian trải nghiệm: Chui cống ngầm, cảm nhận không khí ngột ngạt bên trong xà lim, thưởng thức thạch bàng, trà bàng lá nếp, bánh lá bàng...

Đặc biệt, lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh tại đài tưởng niệm được thực hiện đầy cảm xúc.

Nội dung thuyết minh được hỗ trợ bằng các thước phim tư liệu, kết hợp với âm thanh, ánh sáng trong không gian thiêng liêng của Di tích Hỏa Lò về đêm.

Chương trình được thực hiện song song cùng chương trình “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt”. Thời gian tổ chức chương trình từ 19h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Nhật Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy