"Nghề vương bụi phấn" - cuốn sách ý nghĩa tri ân thầy cô

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), Nhà Xuất bản Văn học ra mắt tác phẩm "Nghề vương bụi phấn" của tác giả Nguyễn Huy Du, nhằm tri ân các thế hệ thầy cô giáo thông qua những trang viết xúc động.

Nghề vương bụi phấn  cuốn sách ý nghĩa tri ân thầy cô
Cuốn sách "Nghề vương bụi phấn".

Cuốn sách "Nghề vương bụi phấn" gồm 12 câu chuyện về tình thầy cô và học trò, diễn tả bằng văn phong giản dị và lôi cuốn. Tác giả dẫn dắt bạn đọc về mái trường tuổi thơ từ những ngày gian khó, gặp từng lớp học vùng sâu, vùng xa nơi biên cương, hải đảo. Hình tượng các thầy cô giáo trong tác phẩm vừa thân quen, gần gũi vừa thiêng liêng, cao cả. Đặc biệt, có nhiều câu chuyện xúc động về những người thầy từ chiến trường trở về, những cô giáo không quản vất vả trụ lại với nghề hay những thầy cô giáo trẻ năng động, nhiệt huyết trong thời đại số này.

"Nghề vương bụi phấn" khá súc tích, như một cuốn tản văn, một cuốn sổ tay hay một cuốn lưu bút, phù hợp với nhiều độ tuổi, thế hệ, ngành nghề ở khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, sau 12 câu chuyện, tác giả để ngỏ câu chuyện thứ 13, chờ bạn đọc kể tiếp.

Đây là cuốn sách thứ ba của tác giả Nguyễn Huy Du sau "Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng" và "Nước cờ hòa". Tác giả chia sẻ, 12 câu chuyện có nhịp chuyển tiếp là 12 tháng trong năm, để người đọc cảm nhận rõ âm hưởng cuộc sống, thời đại, vẻ đẹp thiên nhiên, con người và nhiều cung bậc của cảm xúc, đặc biệt là những ký ức bên thầy cô và bạn bè. "Có thể khi gấp sách lại, bạn đọc sẽ lên đường, trở về thăm thầy cô giáo cũ hay đến những điểm trường xa xôi của Tổ quốc nơi các thầy cô và học sinh đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để vươn tới giá trị cao đẹp của tri thức, nhằm chia sẻ và tri ân", tác giả Nguyễn Huy Du gợi mở.

Cùng với xuất bản và ra mắt sách, tác giả Nguyễn Huy Du dành toàn bộ số tiền thu được từ cuốn sách để hỗ trợ cho hoạt động "Tủ sách thiện nguyện Lá bồ đề" trong chương trình "Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0", do mạng xã hội dayhoc.net.vn khởi xướng, nhằm chung tay cùng cộng đồng chia sẻ với những trẻ em hiếu học và các thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

HNM

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.