Hội VHNT Hà Nam kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và giới thiệu nội dung cơ bản của Giải "Búa liềm vàng"

Sáng 18/6, Hội VHNT Hà Nam tổ chức kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2021) và giới thiệu nội dung cơ bản của Giải "Búa Liềm vàng" lần thứ VI năm 2021.

Hội VHNT Hà Nam kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và giới thiệu nội dung cơ bản của Giải Búa liềm vàng
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội VHNT Hà Nam Lê Minh Sơn đã điểm qua hoạt động của các hội viên, văn nghệ sỹ, cộng tác viên trong suốt năm qua với những đóng góp tích cực cho Tạp chí Sông Châu. Khẳng định, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế xã hội có nhiều chuyển biến nhưng các văn nghệ sỹ, hội viên, cộng tác viên đã không ngừng bám sát đời sống, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương như: Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… Nhiều tác phẩm báo chí, văn nghệ ra đời có tác động tích cực đến nhận thức, trách nhiệm, tình cảm của nhân dân đối với công cuộc xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, chống dịch Covid-19, tổ chức thành công cuộc bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Chủ tịch Hội VHNT mong muốn các văn nghệ sỹ, hội viên, cộng tác viên tiếp tục phát huy năng lực sở trường, đi sâu, đi sát thực tiễn đời sống để có những tác phẩm báo chí phục vụ công chúng, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hội VHNT Hà Nam kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và giới thiệu nội dung cơ bản của Giải Búa liềm vàng
Nhà báo Nguyễn Thế Vĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh trao đổi, giới thiệu về Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VI năm 2021 của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội VHNT đã mời nhà báo Nguyễn Thế Vĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo tỉnh giới thiệu nội dung cơ bản của Giải "Búa Liềm vàng" lần thứ VI năm 2021 và Kế hoạch hưởng ứng, tham gia giải của địa phương. Đây là giải thưởng thường niên do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ…

Thực hiện Kế hoạch phát động, hưởng ứng Giải "Búa liềm vàng" lần thứ VI của tỉnh, để tổ chức triển khai giải có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo, Hội VHNT tỉnh sẽ phát động Hưởng ứng giải trên Tạp chí Sông Châu. Nhà báo Nguyễn Thế Vĩnh đã trao đổi nội dung của kế hoạch, thể lệ giải và kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm xây dựng Đảng với các hội viên, văn nghệ sỹ, cộng tác viên để việc triển khai hưởng ứng Giải đạt hiệu quả cao. 

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.