Chiếu chèo xuân Hà Nam năm 2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tối 8/2 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Đoàn Nghệ thuật Chèo Hà Nam, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Chiếu chèo Xuân Hà Nam năm 2022.

Chiếu chèo xuân Hà Nam năm 2022
Các nữ diễn viên Đoàn chèo Hà Nam biểu diễn bài hát chèo "Vui với hội xuân" tại chương trình.

Chương trình Chiếu chèo xuân Hà Nam năm 2022 có 8 tiết mục gồm một chùm các bài hát chèo theo các làn điệu cổ các ngợi mùa xuân như “Vui với hội xuân”, “Lời chúc mùa xuân”…; ca khúc Giao cầu 3+4 của Dân ca Hà Nam; làn điệu hát văn “Tình xuân” và đặc biệt là trích đoạn “Thị Màu lên chùa” nằm trong vở chèo cổ “Quan âm Thị Kính”. Các tiết mục mang nhiều cảm xúc và sâu lắng do các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn nghệ thuật Chèo Hà Nam trình diễn đã mang đến món ăn tinh thần cho người dân trong mùa xuân mới với nhiều hy vọng mới vào tương lai tươi sáng.

Chiếu chèo xuân Hà Nam năm 2022
Tiết mục biểu diễn "Ca khúc Giao cầu" thuộc Dân ca Hà Nam

Nhằm khơi dậy những giá trị truyền thống của nghệ thuật hát Chèo, mọi năm Chiếu chèo Xuân còn có sự tham gia của các câu lạc bộ chèo của các thôn, xã trên địa bàn tỉnh nhưng năm nay do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Chiều chèo Xuân 2022 vắng một số câu lạc bộ chèo tiêu biểu với những màu sắc riêng biệt cũng như cách thức bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hát Chèo truyền thống khác nhau.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy