Bộ sách "Những đứa trẻ diệu kì" - Món quà Giáng sinh tuyệt vời

Bộ sách "Những đứa trẻ kì diệu" của nhà văn Anh - Sally Gardner qua bản dịch của nhà văn Phan Triều Hải. Bộ sách đã đạt giải thưởng Văn học Thiếu nhi Costa và nổi tiếng toàn thế giới.

"Những đứa trẻ kì diệu" kể về những cô, cậu bé có những khả năng đặc biệt. Sally Gardner là nhà văn, họa sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng của Anh. Hồi nhỏ, bà mắc chứng khó đọc, tới năm 14 tuổi mới học đọc. Đổi lại, bà có trí tưởng tượng phong phú và khác biệt tạo nên những câu chuyện, những nhân vật vô cùng đặc biệt và kì diệu.

Bộ sách Những đứa trẻ diệu kì  Món quà Giáng sinh tuyệt vời
Bộ sách "Những đứa trẻ kì diệu".

Bộ sách gồm 6 cuốn. Mỗi cuốn sách kể về một nhân vật giống như các cô bé cậu bé ngoài đời thực, nhưng cuộc sống của họ bỗng nhiên thay đổi khi họ tình cờ phát hiện ra phép thuật của mình.  

Cô bé tí hon, kể về cô bé Ruby Genie, con của hai nhà phép thuật nổi tiếng. Khi bố mẹ cô bị tai nạn bất ngờ, qua đời, cô phải tới học một ngôi trường nội trú tầm thường. Ở đó cô bị lép vế. Ai cũng thất vọng khi thấy cô không có phép thuật cao cường như cha mẹ mình. Bản thân cô cũng vậy, nên mỗi khi sợ hãi, cô lại thu mình bé lại. Và không ngờ rằng, đó lại chính là phép thuật kì diệu nhất trên đời.

Bộ sách Những đứa trẻ diệu kì  Món quà Giáng sinh tuyệt vời

Cậu bé có đôi chân tia chớp kể về cậu bé Timmy Twinkle béo tròn và chậm chạp, vô cùng thích bóng đá, nhưng cậu không được tuyển vào đội vì không đủ khả năng chạy nhanh. Tưởng mình chỉ là kẻ vô dụng, nhưng rồi, điều kỳ diệu bắt đầu khi ông ngoại cậu kể về ông chú cụ kị, người đã từng là một chân bóng cừ khôi. Đôi chân của Timmy như có phép thuật. Cậu có thể chạy nhanh như tia chớp và đưa bóng siêu như Beckham. Cậu đã trở thành người giỏi nhất.

Bộ sách Những đứa trẻ diệu kì  Món quà Giáng sinh tuyệt vời

Cô bé khỏe nhất thế giới là câu chuyện kì diệu về cô bé Josie Jenkins, 8 tuổi, đột nhiên phát hiện mình có khả năng nhấc bổng chiếc xe ô tô, thậm chí là cả chiếc xe buýt hai tầng. Nhưng với sự ngây thơ và hồn nhiên, em đã bị một kẻ cơ hội lợi dụng sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền. Cùng với sự giúp đỡ của anh trai và người bạn lực sĩ, em đã tìm lại được giá trị của sự bình yên và tuổi thơ.

Cậu bé và những con số màu nhiệm, kể về cậu bé Billy Pickles với chiếc hộp đựng tiền biết nói những con số màu nhiệm đã đem đến cho cậu một chuỗi những cuộc phiêu lưu kì thú ở New York bằng trực thăng, mở được một chiếc két sắt cổ xưa và cứu được người bạn bị bắt cóc. Cũng nhờ nó, cậu có cơ hội hiểu và yêu cha mẹ mình hơn.

Cậu bé tàng hình là câu chuyện về cậu bé Sam. Bố mẹ Sam mất tích trong một chuyến du lịch lên mặt trăng và cậu bị bà hàng xóm khủng khiếp Hilda Hardbottom đỡ đầu. Mọi việc trở nên vô vọng. Một đêm, cậu phát hiện thấy một chiếc phi thuyền bé xíu ngoài vườn. Một người ngoài hành tinh nhỏ xíu bước ra và câu chuyện trở nên vô cùng thú vị từ đó. Sam đã sử dụng khả năng tàng hình và sự dũng cảm để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Bộ sách Những đứa trẻ diệu kì  Món quà Giáng sinh tuyệt vời

Cậu bé biết bay, với sự xuất hiện của Bà Tiên Béo đúng ngày sinh nhật, Thomas đã được tặng điều ước biết bay. Khả năng kì diệu này khiến nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng khi trở nên nổi tiếng nhất trường, Thomas lại không cảm thấy vui và cậu nhận ra rằng điều cậu muốn là được bố mẹ và thầy cô giáo quan tâm. Và cậu đã thay đổi mọi thứ bằng cách đem lại niềm vui và những ước muốn thuở thanh xuân cho bố mẹ mình.

"Những đứa trẻ kì diệu" không những đem lại trí tưởng tượng phong phú mà còn rất ý nghĩa trong cuộc sống tâm lý, tình cảm của các bạn nhỏ lứa tuổi tiểu học. Những câu chuyện rất vui nhộn và ngộ nghĩnh còn đưa đến những bài học bổ ích, những giá trị đạo đức tốt đẹp. Sách được thể hiện bằng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu với những hình minh họa sống động chắc chắn sẽ là món quà Giáng Sinh được các em ưa thích./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy