“Vì sự thật lịch sử, vì tình yêu Tổ quốc” ra mắt độc giả

Cuốn sách là bức tranh thu nhỏ về những người Việt Nam sống xa quê hương nhưng luôn tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 1/9, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 16 năm Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Lao động - Xã hội giới thiệu cuốn sách “Vì sự thật lịch sử, vì tình yêu Tổ quốc”.

“Vì sự thật lịch sử vì tình yêu Tổ quốc” ra mắt độc giả
Hình ảnh tại buổi họp báo ra mắt sách "Vì sự thật lịch sử, vì tình yêu Tổ quốc". (Ảnh BTC)

Cuốn sách “Vì sự thật lịch sử, vì tình yêu Tổ quốc” là tập hợp, chọn lọc một số tác phẩm tiêu biểu của các tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài đăng tại chuyên mục “Bình luận - Phê phán” của Báo Nhân Dân, xuất bản trong những năm gần đây.

Cuốn sách gồm 41 bài, được thực hiện dưới hình thức tác giả gửi bài tới Báo Nhân Dân hoặc phóng viên Báo Nhân Dân lược ghi ý kiến trình bày qua video clip. Các tác phẩm này được thực hiện trên tinh thần hòa hợp dân tộc, tôn trọng lẫn nhau, cùng hướng đến mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Các tác phẩm báo chí của một số tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài đã được trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng, Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại, giải báo chí hằng năm của Báo Nhân Dân...

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu cho biết, cuốn sách là bức tranh thu nhỏ về những người Việt Nam sống xa quê hương, nhưng luôn tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cuốn sách còn giúp chỉ ra một thực tế là ngày càng nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đã có nhận thức đúng đắn về đất nước, đã nắm được hòa hợp dân tộc là xu thế không thể đảo ngược; từ đó công khai danh tính để đưa ra các ý kiến hướng theo điều tốt đẹp.

“Vì sự thật lịch sử vì tình yêu Tổ quốc” ra mắt độc giả
Nhà báo Thuận Hữu, Tổng biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại lễ ra mắt sách (Ảnh BTC)

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng hy vọng cuốn sách sẽ giúp nhiều người hiểu biết sâu sắc và rộng rãi về lòng yêu nước của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, qua đó, đồng cảm, chia sẻ, gắn bó hơn để góp phần củng cố, xây dựng khối đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc...

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.