Phủ Lý thí điểm xây dựng không gian văn hóa, ẩm thực

Từ 18h-23h các ngày thứ bẩy (16/4 và 23/4) tới đây, thành phố Phủ Lý sẽ thí điểm tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng không gian văn hóa, ẩm thực tại một phần tuyến đường Biên Hòa và đường Châu Cầu.

Phủ Lý thí điểm xây dựng không gian văn hóa ẩm thực
Tuyến đường Biên Hòa, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Trương Dũng

Theo ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Phủ Lý: UBND thành phố vừa có văn bản giao cho các đơn vị phối hợp tổ chức thí điểm xây dựng không gian văn hóa, ẩm thực trên địa bàn, nhằm thúc đẩy các hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn sau khi nhận thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã dần tạm ổn, đúng theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.

Các đơn vị cùng phối hợp tổ chức thực hiện bao gồm các phòng, ban, đơn vị: Văn hóa và thông tin, Quản lý đô thị, Y tế, Kinh tế, Công an, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND phường Minh Khai, phường Lương Khánh Thiện, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị, Chi nhánh điện thành phố, Công ty TNHH Việt Event, Ban quản lý Khách sạn Vinpearl Phủ Lý.

Mục đích là nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực, làng nghề tiêu biểu của Hà Nam đến với đông đảo người dân và du khách thập phương.

Tham gia vào chương trình thời điểm này, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không phải mất chi phí thuê địa điểm. Các đơn vị có nhu cầu tham gia chỉ cần đăng ký với Ban Tổ chức chương trình (qua Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố) để được bố trí vào các khu vực phù hợp.

Phủ Lý thí điểm xây dựng không gian văn hóa ẩm thực
Đường Châu Cầu, thành phố Phủ Lý.

Tại không gian văn hóa, ẩm thực của thành phố Phủ Lý sắp tới đây sẽ có các khu vực dành riêng cho các gian hàng bán quà lưu niệm, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, khu biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian….

“Đến thời điểm này đã có hàng chục đơn vị đăng ký tham gia. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp nhận đăng ký của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia vào sự kiện đặc biệt này. Thời gian đến hết ngày 12/4/2022”. Ông Cường cho biết.

Được biết, sau 2 tối tổ chức không gian văn hóa, ẩm thực trên 2 tuyến đường trung tâm của thành phố, vào tối ngày 30/4/2022, thành phố sẽ phối hợp với Tập đoàn Sun Group  tổ chức chương trình carnaval đường phố tại thành phố Phủ Lý. Đây sẽ là hoạt động văn hóa nổi bật trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay của địa phương.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn Thị Lan
    1 năm trước

    Cho t hỏi. Làm như thế nào để được đăng ký vào sự kiện ạ?. Có điều kiện gì ko ạ? Muốn tham gia khu ẩm thực cần đạt đc tiêu chuẩn gì ko ạ?

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.