Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019

Sáng 5/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Tổ công tác liên ngành phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ GHPG Việt Nam tổ chức Đại lễ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững” được tổ chức tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng) từ ngày 10 - 15/5/2019.

Đại lễ là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa truyền thống, văn hóa Phật giáo Việt Nam tới bạn bè quốc tế; sự đoàn kết trong tôn giáo, khẳng định chính sách tự do tôn giáo và thể hiện trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc trong sự kiện văn hóa, tôn giáo thường niên này; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Để Đại lễ diễn ra trang trọng, an toàn và thành công tốt đẹp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3549/KH-UBND ngày 30/11/2018 về công tác phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ GHPG Việt Nam tổ chức Đại lễ. Nội dung chính của kế hoạch là việc giúp đỡ các Tiểu ban thuộc Ủy ban Tổ chức Vesak 2019 và GHPG Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ, trong đó có công tác rà phá bom mìn; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; cung ứng điện, nước; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác trang trí khánh tiết, hỗ trợ nguồn nhân lực tham gia một số hoạt động tại Đại lễ…

Trên cơ sở những nội dung của Kế hoạch, các thành viên Tổ công tác liên ngành đã trình bày kế hoạch, phương án thực hiện theo sự phân công, chỉ đạo của UBND tỉnh cho ngành, đơn vị mình cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Qua nghe ý kiến của các thành viên Tổ công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông nhấn mạnh, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 là một sự kiện quan trọng nhất của tỉnh trong năm 2019. Các đơn vị phải xác định rõ nhiệm vụ và phải có trách nhiệm cao trong việc phối hợp, giúp đỡ, hướng dẫn GHPG Việt Nam tổ chức Đại lễ.

Đồng chí cũng đề ra một số yêu cầu trọng tâm cho một số ngành, đơn vị. Theo đó Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục phục vụ Đại lễ nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động trong quá trình xây dựng.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh có kế hoạch cụ thể trong công tác rà phá bom mìn có thể còn sót lại sau chiến tranh. Công an tỉnh phải có kế hoạch và các phương án chi tiết đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Đại lễ. Ngành điện có các phương án cung cấp điện ổn định cho Khu du lịch Tam Chúc cũng như các khách sạn, nhà nghỉ có đại biểu lưu trú những ngày diễn ra Đại lễ.

Các sở, ngành, huyện, thành phố còn lại xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và phân công cho các đơn vị, cá nhân trong ngành thực thi đúng theo yêu cầu và nhiệm vụ đã phân công.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy