Lãnh đạo thành phố Phủ Lý thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các chùa trên địa bàn

Nhân dịp lễ Phật đản Phật lịch 2557, dương lịch 2023, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố Phủ Lý đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng các chùa trên địa bàn.

Tại các nơi đoàn đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã chúc mừng các chức sắc cùng các tăng, ni, phật tử đón một mùa lễ Phật đản hoan hỉ, an lạc trong tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố ghi nhận sự đóng góp quan trọng của  Giáo hội Phật giáo các địa phương trong những kết quả phát triển kinh tế- xã hội mà thành phố Phủ Lý đạt được thời gian qua, đặc biệt là việc tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, đặc biệt là công tác từ thiện, an sinh xã hội…

Đoàn lãnh đạo thành phố Phủ Lý thăm chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các chùa trên địa bàn
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý thăm, chúc mừng chức sắc, tăng, ni, Phật tử chùa Giàu (xã Đinh Xá) nhân dịp Đại lễ Phật đản.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố mong muốn các vị chức sắc, tăng, ni tiếp tục phát huy vai trò của mình, phối hợp cùng chính quyền địa phương trong tuyên truyền người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mỗi phật tử là tấm gương trong thực hành hướng thiện, đoàn kết tôn giáo, góp phần vào việc xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các chức sắc tại các chùa trên địa bàn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương trong các hoạt động Phật giáo. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục vận động tăng ni, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đoàn lãnh đạo thành phố Phủ Lý thăm chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các chùa trên địa bàn
Đoàn lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý thăm, chúc mừng các chức sắc, tăng, ni, phật tử chùa Phú Thứ (xã Tiên Hiệp) nhân dịp Đại lễ Phật đản.

Trong  quá trình diễn ra đại lễ (từ ngày mùng 5 đến 15/4 âm lịch), các chùa trên địa bàn thành phố Phủ Lý tổ chức hoạt động văn nghệ Phật giáo với chủ đề hướng về ngày Đại lễ Phật đản; ca ngợi quê hương, đất nước... tổ chức quy y, thuyết giảng về lịch sử và ý nghĩa ngày Phật đản; tổ chức cho phật tử dâng hương, dâng hoa, thả đèn hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã có công với đất nước, với địa phương. Ngoài ra nhiều chùa còn tổ chức hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em mồ côi nhân dịp Đại lễ Phật đản.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy