Sâu lắng những ca khúc thiêng liêng dành tặng Bác

Tối 19-5, “Quà tháng Năm dâng Người”- chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 _19-5- 2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019), do Báo Văn hóa tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tiết mục của các cháu thiếu nhi đã mở màn cho chương trình nghệ thuật Quà tháng Năm dâng Người

Qua ba mùa tổ chức, “Quà tháng Năm dâng Người” đã trở thành điểm hẹn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. NSƯT Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và toàn bộ ê kip đã cùng nhau tập luyện, dàn dựng để tạo nên một không gian âm nhạc tinh tế, có chiều sâu. Nỗ lực mang đến nét mới cho một chương trình hội tụ những ca khúc đi cùng năm tháng, theo NSƯT Quốc Hưng, đó là những bản phối mới, là những cảm xúc được cất lên từ tận trái tim của những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình Việt Nam.

Khán giả như đắm chìm trong những giai điệu tha thiết, mượt mà

Chương trình được xây dựng với kết cấu chặt chẽ mà trục xuyên suốt  là những cảm xúc tôn kính dâng lên vị Cha già dân tộc. Dày dạn kinh nghiệm với những bài hát đã sống trong lòng người nghe nhưng nam ca sĩ Trọng Tấn vẫn không ngại ngần thổ lộ: “Hát về Bác luôn là niềm hạnh phúc thiêng liêng không gì đo đếm được của mỗi nghệ sĩ. Với nhiều ca khúc hát về Người, nếu không kìm nén cảm xúc, chắc tôi đã bật khóc!”. Hai chị em Bích Hồng- Thu Hằng, cặp đôi Sao Mai cũng khiến cho khán phòng Nhà hát không ngớt tiếng vỗ tay. Đơn ca với bài hát “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” (ca sĩ Thu Hằng), “Từ Làng Sen” (ca sĩ Bích Hồng), hai chị em ruột Bích Hồng- Thu Hằng còn mang đến sân khấu những giai điệu rộn ràng, vui tươi trong ca khúc “Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh”. “Được cùng đứng trên một sân khấu, hòa chung giọng hát ca ngợi Bác Hồ là niềm hạnh phúc không dễ dàng có được của cả hai chị em...”, ca sĩ Bích Hồng chia sẻ.

Giản dị, mộc mạc nhưng tinh tế và lắng đọng là những tiêu chí mà chương trình “Quà tháng Năm dâng Người” đã theo đuổi mấy mùa qua. Bà Chu Thu Hằng, Tổng biên tập báo Văn Hóa chia sẻ, “Quà tháng Năm dâng Người” luôn được mong mỏi sẽ thực sự trở thành một điểm hẹn nghệ thuật thường niên, là món quà ý nghĩa mà những người thực hiện kính dâng lên Bác vào mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Người.

Theo SGGP

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.