Phụ nữ Bình Lục tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bình Lục đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) để rèn luyện sức khỏe, tăng cường đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội.

Vào các buổi chiều tối hằng ngày, hơn 30 cán bộ, hội viên phụ nữ câu lạc bộ (CLB) dân vũ thể thao Thôn 2, xã Vũ Bản lại tập trung hăng say nhún nhảy nhịp nhàng, mềm mại theo điệu nhạc. Chị Trần Thị Ngân, Chủ nhiệm CLB dân vũ Thôn 2 chia sẻ: CLB nhảy dân vũ Thôn 2 được thành lập đầu năm 2022, với phương châm người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác sao cho nhảy thật đều, thật đẹp và hơn hết là để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe. Nhảy dân vũ là môn thể thao cộng đồng không chỉ giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở các khu dân cư. Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của cán bộ, hội viên phụ nữ trong chi hội được nâng lên rõ rệt.

Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. Cùng với đó, CLB còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và hội cấp trên; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…

Phụ nữ Bình Lục tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ TDTT
Một buổi tập luyện của CLB dân vũ, Chi hội Phụ nữ Thôn 2, xã Vũ Bản (Bình Lục).

Nói về công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT, bà Nguyễn Thị Điệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Lục cho biết: Nhằm đẩy mạnh phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và phong trào “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, TDTT”. Hằng năm, Hội LHPN huyện Bình Lục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động, đặc biệt là phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. 

Hiện trên địa bàn huyện các cấp hội đã thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả 134 CLB TDTT với gần 8.000 thành viên tham gia, gồm các CLB bóng chuyền hơi, dân vũ, dưỡng sinh... Cùng với phong trào luyện tập TDTT, phong trào văn hóa, văn nghệ cũng được các cấp hội quan tâm đẩy mạnh, hiện nay trên địa bàn toàn huyện đã thành lập được 18 đội văn nghệ. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2022, phong trào luyện tập nhảy dân vũ được cán bộ, hội viên Phụ nữ huyện Bình Lục đón nhận và tập luyện hăng say, tạo nên một phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia luyện tập. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 66 CLB dân vũ với 1.813 hội viên phụ nữ tham gia. Thông qua hoạt động của các CLB dân vũ đã tạo nên nét sinh hoạt mới, lành mạnh tại các cơ quan, đơn vị, các khu dân cư.

Để hoạt động TDTT được duy trì và phát triển, các cấp hội phụ nữ trong huyện thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn vào các dịp lễ, Tết, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và các lễ hội, lễ kỷ niệm do các xã, thị trấn và huyện tổ chức, góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao trong cán bộ, hộ viên phụ nữ trên địa bàn. Ngoài ra, hội còn chủ động chỉ đạo các hội cơ sở lồng ghép các hoạt động TDTT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Qua tổng kết hằng năm, số hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt gia đình văn hóa đạt hơn 90%.

Thời gian tới, các cấp hội LHPN huyện Bình Lục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa của việc luyện tập văn hóa, văn nghệ, TDTT; duy trì và đẩy mạnh hoạt động TDTT của các CLB; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giữa các xã, thị trấn, nhằm giúp chị em có sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy được năng khiếu sở trường, qua đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy