Phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở Bình Lục

Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Bình Lục được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư đúng mức: cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT tại các địa phương được đầu tư xây dựng đồng đều; các giải thi đấu thể thao quần chúng được tổ chức; nhiều CLB TDTT được duy trì hoạt động thường xuyên… Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất cho người dân trên địa bàn.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện Bình Lục luôn được duy trì, củng cố và phát triển rộng rãi trong mọi đối tượng. Hoạt động TDTT ở cơ sở đã bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa ph­ương, đơn vị. Số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng, chất lượng tập luyện được nâng lên.

Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở huyện Bình Lục
Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút nhiều đối tượng, tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tập luyện, thi đấu.

Có mặt ở sân nhà văn hóa các địa phương trên địa bàn huyện Bình Lục vào các buổi chiều, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân hăng hái tập luyện TDTT. Mỗi người đều lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Trong đó, người cao tuổi thường tập bóng chuyền hơi, dưỡng sinh kinh lạc; người trung tuổi thì tập cầu lông, bóng bàn; thanh thiếu niên thì bóng đá… Ai cũng nhận thấy lợi ích của việc tham gia tập luyện TDTT đối với sức khỏe nên rất nhiệt tình tham gia.

Ông Nguyễn Đăng Khoa (thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục) chia sẻ: Gần đây, đa số người dân đều khá chú trọng việc luyện tập TDTT nhằm nâng cao sức khỏe. Các CLB TDTT sinh hoạt đều đặn. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu thể thao quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều CLB trong tỉnh. Đặc biệt, các hoạt động TDTT của chúng tôi đều được các cấp lãnh đạo quan tâm, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển.

Những năm gần đây, bộ môn dân vũ thể thao trên địa bàn Bình Lục phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt. Điểm đặc biệt ở dân vũ thể thao là các bài tập thể chất được trình diễn trên nền nhạc khiến các động tác trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa được giải trí nên dân vũ thể thao được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, chị em còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Dân vũ nói riêng và hoạt động TDTT nói chung có tầm quan trọng trong việc chăm lo, bồi dưỡng sức khỏe, thể lực, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Phong trào TDTT quần chúng phát triển còn góp phần xây dựng lối sống tích cực, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Chị Ngô Thị Hoa, người dân xã La Sơn, Bình Lục cho biết: Cứ chiều tối, sau khi đã hoàn thành các công việc trong gia đình, chị em chúng tôi lại rủ nhau ra sân nhà văn hóa thôn để luyện tập TDTT. Người chơi bóng chuyền, nhóm tập dân vũ, không khí rất sôi nổi. Tôi thấy, nhờ sức khỏe được nâng cao, tinh thần cũng trở nên phấn chấn, vui tươi hơn.

Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở huyện Bình Lục
Một trận thi đấu giữa đội bóng chuyền hơi nữ xã Bối Cầu và Bồ Đề do Phòng VH-TT huyện tổ chức.

Đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện thời gian qua đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng thiết chế văn hóa, thể thao. Việc đầu tư xây dựng các khu thể thao ở cơ sở gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới với hệ thống nhà tập, sân bãi, trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT. Cùng với đó, các địa phương cũng làm tốt công tác xã hội hóa trong lĩnh vực này. Nhiều xã, thị trấn trên địa bàn đã huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các CLB, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện , thi đấu giao lưu TDTT nâng cao sức khỏe nhân dân.

Song song với trang bị cơ sở vật chất, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện còn tham mưu với UBND huyện thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng phong trào TDTT ngay từ cơ sở, tạo động lực, thói quen, biến tập luyện TDTT trở thành nhu cầu cần thiết và phổ biến trong đời sống xã hội; từ đó thu hút đông đảo các thành phần, lứa tuổi tham gia.

Đến nay, theo thống kê trên địa bàn Bình Lục có 125 CLB thể thao các loại, mỗi CLB duy trì 30-50 thành viên sinh hoạt thường xuyên, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 38%; số gia đình thường xuyên tập luyện TDTT đạt 27%. Nhiều hoạt động thể thao ở cơ sở được tổ chức gắn với các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, trở thành ngày hội văn hóa thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Ông Phạm Minh Khánh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bình Lục cho biết: Để phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển, thời gian tới huyện Bình Lục tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với sự nghiệp phát triển TDTT; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa TDTT; Tích cực phát triển TDTT trong mọi tầng lớp nhân dân, củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao... nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy