Những hoạt động nghĩa tình của Hội Chữ thập đỏ Bình Lục

Những năm qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bình Lục quan tâm, chú trọng. Không chỉ làm tốt vai trò "cầu nối" trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hội còn đứng ra kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm và cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, người yếu thế trong xã hội.

Có mặt trong chương trình trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật tại chùa Hoa Lâm, xã Đồng Du (Bình Lục) từ sớm, chị Nguyễn Thị Hoan cho biết: Tôi bị ốm đau suốt 2 năm nay, bệnh xương khớp mãn tính khiến tôi không làm được gì, ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, hôm nay tôi đến nhận quà của chương trình gồm 5kg gạo và 1 thùng mỳ tôm. Phần quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và ấm áp sẽ góp phần giúp gia đình tôi vơi bớt những khó khăn, là sự sẻ chia và động viên để các thành viên trong gia đình cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Cũng như chị Hoan, chị Nguyễn Thị Mai, ở Đồng Du rất phấn khởi khi nhận được các phần quà của hội CTĐ và các nhà hảo tâm trao tặng. Đây là sự quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ để những người nghèo như chị vượt qua khó khăn. Chị Mai cho biết: Những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế như chúng tôi khi nhận những phần quà ý nghĩa như được tiếp thêm nghị lực, là sự động viên, khích lệ để mọi người cùng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ huyện Bình Lục và các nhà hảo tâm trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Du.

Chương trình trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật tại chùa Hoa Lâm được tổ chức trong 3 ngày 12 - 14/5. Tại chương trình, Đại đức Thích Thiện Tâm, Phó Trưởng Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo huyện Bình Lục - Trụ trì chùa Hoa Lâm đã chia sẻ những giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Đại đức Thích Thiện Tâm đã kêu gọi các nhà hảo tâm, nhà tài trợ ủng hộ 700 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, tổng trị giá 140 triệu đồng, trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người mù thuộc 8 xã, thị trấn của huyện Bình Lục. Cũng tại chương trình, Đại đức đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng và chu cấp ăn học đến hết lớp 12 cho cháu Trần Nam Anh, học sinh lớp 2, là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của xã Đồng Du.

Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn làm tốt công tác an sinh xã hội, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” trao tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Hội CTĐ huyện đã phối hợp trao 837 suất quà trị giá 329 triệu đồng. Tiêu biểu, như: “Quỹ Thiện Tâm” - Tập đoàn Vingroup trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng; phối hợp cùng chùa Khánh Long, TP Phủ Lý trao tặng 150 suất trị giá gần 30 triệu đồng; Tỉnh hội và Giáo Hội Phật giáo huyện Bình Lục trao 450 suất quà, trị giá 135 triệu đồng; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao 17 suất quà, trị giá 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm trong huyện thông qua Hội CTĐ huyện cũng dành tặng 20 suất quà, trị giá 10 triệu đồng.

Tháng 3/2024, phối hợp cùng với Hội CTĐ tỉnh trợ giúp nhân đạo cho hộ gia đình ông Trần Đình Lai, bị tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo, ở thôn đội 1, xã Ngọc Lũ 5 triệu đồng. Ngoài ra, tại Chương trình sữa học đường, hội đã phối hợp và trao tặng sữa cho 3 trường mầm non; Tỉnh hội và nhà tài trợ trao 192 suất sữa cho học sinh Trường Tiểu học  các xã Hưng Công, Trung Lương. Hội CTĐ huyện đã trích Quỹ hội CTĐ hỗ trợ đột xuất cho gia đình ông Đào Văn Tưởng, thôn 1, xã An Nội 3 triệu đồng do bị tai nạn và mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Không chỉ làm tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ huyện Bình Lục còn phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, trang tin Zalo huyện hội tuyên truyền đến hội viên, thanh thiếu niên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phong trào hiến máu tình nguyện. Đầu năm 2024, các cấp hội trên địa bàn huyện đã tham gia vận động hiến được 525 đơn vị máu, góp phần tích cực vào thành tích hiến máu tình nguyện chung của tỉnh hội.

 Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bình Lục cho biết: Với nhiều phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, các cấp hội CTĐ huyện Bình Lục đã và đang phát huy vai trò nòng cốt là "cầu nối" để vận động các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào "Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" cùng với việc thực hiện các cuộc vận động do hội cấp trên phát động…

Với những đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ huyện Bình Lục đã vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh năm 2023. Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Bình Lục tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện; tích cực tuyên truyền đến hội viên, thanh thiếu niên CTĐ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là công tác từ thiện nhân đạo, hiến máu tình nguyện; triển khai, tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động do hội phát động, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy