Hội Chữ thập đỏ Bình Lục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bình Lục đã và đang làm tốt vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội CTĐ huyện Bình Lục có 22 cơ sở hội, trong đó 17 cơ sở hội xã, thị trấn và 5 cơ sở hội trường trung học phổ thông với tổng số 1.425 hội viên, 8.210 thanh thiếu niên CTĐ và 426 tình nguyện viên. Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trong huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Cùng với đó, đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào gắn với vai trò của tổ chức hội, như: “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”; hiến máu tình nguyện (HMTN)…

Đặc biệt, phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” do hội phát động đã trở thành phong trào quần chúng rộng khắp với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị và nhân dân. Trong năm 2022, các cấp hội đã vận động, tiếp nhận và phối hợp tổ chức trao tặng 1.060 suất quà với tổng trị giá 586 triệu đồng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng trở lên cho các đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã tặng 54 suất quà cho các đối tượng khó khăn, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 27 triệu đồng. Trong năm, Hội CTĐ huyện đã thực hiện cứu trợ đột xuất cho 3 gia đình thuộc diện khó khăn; kết nối hỗ trợ xây dựng 3 nhà CTĐ với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Chi hội CTĐ các trường học trên địa bàn đã tặng 26 xe đạp, trị giá 37 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn huyện duy trì trợ giúp thường xuyên 52 địa chỉ nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ Bình Lục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ huyện Bình Lục trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Du. Ảnh: Hải Yến

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bình Lục Nguyễn Văn Hưng cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, các cấp hội CTĐ trên địa bàn huyện Bình Lục luôn tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo tại địa phương. Nội dung, phương thức hoạt động của hội có nhiều đổi mới, sáng tạo. Các phong trào, cuộc vận động do hội phát động, tổ chức, triển khai được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, luôn hướng về cơ sở và gắn với đối tượng đã thực sự lôi cuốn, thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ cùng đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia. Hình thức trợ giúp hướng đến hiệu quả thiết thực, phù hợp nhu cầu, mong muốn của người thụ hưởng. Nhờ đó, vai trò, vị thế của hội trong việc kết nối, tổ chức các hoạt động nhân đạo ngày càng được nâng cao, được cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm tin tưởng, đồng hành.

Cùng với các hoạt động trợ giúp nhân đạo, phong trào HMTN và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện Bình Lục cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực, công tác tuyên truyền, kết quả HMTN của Bình Lục trong những năm trở lại đây có nhiều chuyển biến. Năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện tổ chức 2 đợt HMTN với tổng số 677 đơn vị máu hiến tặng, đạt 123% chỉ tiêu giao. Hội đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội – Hà Nam tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người, thay thủy tinh thể cho hơn 100 người. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên câu lạc bộ Thiện Tâm Bình Lục duy trì chương trình “Suất ăn yêu thương” vào trưa thứ 3 hằng tuần tại bếp ăn Trung tâm Y tế huyện Bình Lục nhằm chia sẻ, động viên những người bệnh khó khăn.

Đồng hành cùng sự phát triển của Hội CTĐ tỉnh, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ huyện Bình Lục sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào, cuộc vận động nhân đạo, trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội. Xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, góp phần giáo dục, đoàn kết các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện các hoạt động nhân đạo. Nhiệm vụ trước mắt là tập trung vận động nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2023.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.