Tuổi trẻ Hà Nam tiếp sức sĩ tử thi Tốt nghiệp THPT 2022

Ngày 7/7, ngày đầu tiên diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022, ghi nhận đã có hơn 600 tình nguyện viên tại 23 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Nam ra quân triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, Hà Nam có trên 9.200 thí sinh dự thi tại 23 điểm thi. Tại các điểm thi, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai thành lập các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia.

Các đội thanh niên tình nguyện luôn túc trực phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra các môn thi trước khu vực cổng trường.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Các tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh
Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Tiếp nước - tiếp thêm động lực cho thí sinh trước kỳ thi quan trọng

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lý Nhân (thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) trong sáng ngày 7/7, ngày đầu diễn ra kỳ thi, gần 50 bạn tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các thí sinh dự thi. Các thí sinh đến dự thi đều được các bạn tình nguyện viên nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, phát nước miễn phí và được hướng dẫn vào phòng thi.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Tình nguyện viên hỗ trợ người nhà thí sinh đỗ xe an toàn

Ngoài ra, đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi này còn chuẩn bị các phương án hỗ trợ thí sinh như thành lập đội xe ôm tình nguyện đưa đón những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp thí sinh nhà xa, không có phụ huynh đưa đón đến điểm thi an toàn.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Chi đoàn Công an các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ nước uống cho chương trình "tiếp sức mùa thi"

Bạn Nguyễn Thị Thu Hường, tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Lý Nhân chia sẻ: Bên cạnh các hoạt động tiếp sức cụ thể như tặng nước, khẩu trang, xe ôm tình nguyện và hỗ trợ phân luồng giao thông, các tình nguyện viên còn thường xuyên chia sẻ, động viên thí sinh bình tĩnh bước vào kỳ thi và tự tin làm bài thi, để đạt được những kết quả tốt nhất.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
"Cây điều ước" động viên sĩ tử tại điểm thi Trường THPT C Kim Bảng

Bên cạnh các hoạt động tiếp sức thí sinh, người nhà thí sinh, các đội tình nguyện còn phối hợp với các cơ quan chức năng, sẵn sàng ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái phép, gây mất an ninh, trật tự, mất an toàn giao thông; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT có mật độ giao thông cao.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Nhiều băng-rôn động viên, khích lệ thí sinh có thêm động lực bước vào kỳ thi

Bạn Vũ Thanh Thủy, tình nguyện viên điểm Trường THPT B Phủ Lý (thành phố Phủ Lý) chia sẻ: Đây là năm thứ 2 mình tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Công việc tuy có chút vất vả nhưng mình cảm thấy rất vui vì có thể góp được phần công sức nhỏ bé của mình để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Anh Trần Ngọc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Nam đến thăm, động viên, tặng quà các tình nguyện viên tại trường THPT Lý Nhân, huyện Lý Nhân.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác triển khai, tặng quà động viên các đội hình tình nguyện góp phần đồng hành cùng kỳ thi an toàn, hiệu quả theo kế hoạch đã đề ra.

Tại các điểm thi, đoàn công tác đã trao tặng 100 áo mũ, 2.000 khẩu trang, 30 thùng nước uống cho đội hình tình nguyện và thí sinh để khích lệ động viên tinh thần các em học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

Hơn 600 tình nguyện viên Hà Nam tham gia Tiếp sức mùa thi
Kết thúc môn thi đầu tiên, những thí sinh nhận được sự chúc mừng, khích lệ từ tràng pháo tay của các tình nguyện viên

Anh Vũ Trần Tùng Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Nam cho biết: Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022, Tỉnh đoàn đã triển khai các tổ công tác, chỉ đạo chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại các huyện, thị xã, thành phố. Trong 2 ngày 7 và 8/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ thường xuyên tới thăm, động viên các đội hình tình nguyện, các tình nguyện viên và đoàn viên, thanh niên. Từ đó nhằm khích lệ các bạn tình nguyện viên tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện hè cũng như những chương trình "Tiếp sức mùa thi" những năm tiếp theo.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy