Trẻ em với Tết cổ truyền

Tết cổ truyền với nếp sinh hoạt mang đậm bản sắc dân tộc luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam và được gìn giữ, phát huy qua bao thế hệ. Để thế hệ trẻ được trải nghiệm, thêm yêu Tết cổ truyền, văn hóa Việt, nhiều đơn vị văn hóa, cơ sở giáo dục và đặc biệt là các bậc cha mẹ đã ngày càng tạo thêm nhiều không gian, cơ hội để con trẻ tìm hiểu, trải nghiệm, qua đó thêm hiểu, thêm yêu văn hóa Tết xưa.

Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Chụp ảnh ngày Tết đang dần trở thành trào lưu, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn chụp ảnh Tết cho con trẻ để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trước thềm năm mới.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Tà áo dài truyền thống với những gam màu tươi sáng, rực rỡ luôn được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho con trẻ. Nắm bắt xu hướng này, nhiều studio, quán café… đã trang trí không gian mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền để đáp ứng nhu cầu lưu giữ những tấm hình đẹp dịp Tết.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Với mong muốn khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trân trọng những nét đẹp văn hóa của dân tộc, mỗi dịp Tết đến, nhiều nhà trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tái hiện ngày Tết cổ truyền Việt Nam.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Cô và trò Trường mầm non Hoa Sen (Phủ Lý) cùng gói bánh chưng xanh đón Tết.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Trong khuôn viên nhà trường và các lớp học, nhiều hoạt động ý nghĩa, mang màu sắc truyền thống được tái hiện như: dạy gói bánh chưng, viết thư pháp, thi sắp xếp mâm ngũ quả đẹp, tổ chức trò chơi dân gian... Những hoạt động ấy lại trở nên hấp dẫn, mới lạ trong mắt con trẻ, được các bậc phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Các em học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (Phủ Lý) thuyết minh về không gian chợ xưa ngày Tết.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Các em học sinh Trường THCS Chân Lý (Lý Nhân) vui thích khi cùng nhau trang trí mâm cỗ Tết...
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
... và tìm hiểu ý nghĩa mâm ngũ quả.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Anh Vũ Quang Huy, Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện Lý Nhân cùng các con tham gia chương trình gói bánh chưng tặng các em học sinh hiếu học vượt khó tại Trường THCS Chân Lý. Đây là dịp đặc biệt để các con cùng cha mẹ tham gia hoạt động tình nguyện và trải nghiệm dịp Tết cổ truyền.
Thiếu nhi với Tết cổ truyền
Việc giáo dục cho con trẻ ý thức, trách nhiệm gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy