Mùa sen

"Cúc tàn, sen lại nở hoa"! Từ trong bùn đất, cứ mỗi độ hè về cây sen lại vươn mình mạnh mẽ làm phong phú cảnh sắc thiên nhiên, mang đến hương sắc đặc trưng của loài hoa dân dã mà rất đỗi cao sang. Mùa sen nở cũng là lúc người trồng hoa tất bật với công việc thu hái. Những năm gần đây nhiều đầm sen trở thành điểm du lịch sinh thái thu hút bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm.

Mùa sen
Đầm sen Kiên Tứ (xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý).

Hàng ngày cứ khoảng từ 2- 3 giờ sáng, vợ chồng anh Kiên, chị Tứ (xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý) đã thức dậy ra đầm hái hoa sen để kịp phục vụ nhu cầu của người yêu hoa.

Chị Tứ cho biết: Thu hoạch hoa vào sáng sớm cho chất lượng tốt nhất, vì sau một đêm sen cứng cây, có nhiều dưỡng chất nuôi hoa. Thêm nữa phải thu hoạch sớm thì mới đảm bảo được thời gian giao hàng cho khách.

Mùa sen
Mùa sen
Hoa sen được bó thành từng bó theo yêu cầu của khách.

Trời tang tảng sáng cũng là lúc vợ chồng anh Kiên, chị Tứ thu hái hoa xong. Liền đó là công đoạn phân loại hoa, bó hoa theo đơn đặt hàng của khách. Vừa bó, vừa ship hoa, có khi đến nửa buổi sáng, thậm chí hết cả buổi sáng 2 vợ chồng mới ngơi tay để dùng bữa sáng.

Mùa sen

Theo anh Kiên, năm nay sen cho thu hoạch hoa sớm. Sen đầu mùa bông to, màu đẹp lại đậm hương nên được nhiều người ưa chuộng.

Mùa sen
Mùa sen

Anh Kiên nói: Các giống sen được trồng tại đầm đều là giống sen ngoại có chất lượng hoa vượt trội. Bông sen to, cánh dày, độ bền cao, đặc biệt thời gian cắm hoa được lâu hơn so với các giống sen truyền thống.

"Mới cho thu hoạch nhưng theo kinh nghiệm của tôi năm nay là năm được mùa hoa sen". Anh Kiên chia sẻ. Mỗi ngày đầm sen cho thu hái từ 500- 1000 bông. Hoa nở đến đâu bán hết đến đó. 

Mùa sen
Du khách đến "check in" tại đầm sen.

Năm nay là năm thứ hai anh Kiên đưa cây sen về trồng tại làng hoa Phù Vân. Không những làm phong phú cho làng hoa, đầm sen Kiên Tứ còn trở thành điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm.

Để phục vụ du khách, anh Kiên đã thiết kế các điểm "check in" đẹp mắt, với cầu tre, chòi lá, đường hoa… tạo không gian gần gũi với thiên nhiên để du khách có được những khoảnh khắc đẹp khi về với đầm sen.

Từ hiệu quả kinh tế mang lại, năm nay anh Kiên mở rộng diện tích trồng sen lên gấp hai lần so với năm ngoái. Không gian đầm sen được tô điểm thêm bởi chiếc cổng hoa, đường tre rích rắc nhằm làm hài lòng du khách khi đến check in.

Mùa sen
Mùa sen

Mùa sen đang bắt đầu nở và cũng là lúc nhiều bạn trẻ tìm đến để check in, lưu cho mình khoảnh khắc đẹp với phong cảnh đầm sen thơ mộng, hữu tình.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.