Dịch vụ “hot” ngày cận Tết

Vào thời điểm sát Tết nguyên đán, nhu cầu vệ sinh nhà cửa, ship hàng, làm đẹp của các bạn trẻ, nhất là phái nữ tăng cao… khiến các loại hình dịch vụ này trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.

Dịch vụ dọn nhà

Theo phong tục truyền thống của người Việt chuẩn bị bước sang năm mới, việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ là một trong những yếu tố rất quan trọng. Do đặc thù công việc, nhiều gia đình không có người và thời gian để dọn nên đã thuê giúp việc, người vệ sinh theo giờ, ngày. Nhu cầu xã hội ngày càng phát triển nên loại hình dịch vụ này cũng tăng theo. Ngoài các công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc nhà đắt khách, thời điểm này cũng là lúc các nhân viên vệ sinh, người giúp việc đơn lẻ vào mùa làm ăn. Người lao động tham gia công việc dọn nhà cũng muôn hình vạn trạng, đủ mọi lứa tuổi thành phần.

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Dịch vụ dọn nhà ngày càng đắt khách vào thời điểm cuối năm.

Với dịch vụ dọn dẹp trọn gói, theo yêu cầu của gia chủ phù hợp với hoàn cảnh, giá cả cũng thay đổi theo diện tích ngôi nhà. Như vậy có thể thấy, những người giúp việc, vệ sinh theo giờ có thể kiếm đến hàng triệu đồng/ngày dịp giáp Tết.

Ship hàng

Dịp cận Tết, do nhu cầu mua bán hàng hóa tăng mạnh, đặc biệt là những mặt hàng như quà Tết, hoa quả, cây cảnh, quần áo, đồ dùng thiết yếu…. Giá ship những ngày Tết tuy tăng không đáng kể nhưng lượng đơn hàng lại tăng đột biến so với ngày thường, do vậy những tài xế giao hàng phải di chuyển nhiều và liên tục, cao điểm có ngày hàng trăm đơn hàng lớn nhỏ, thu nhập vì vậy cũng tăng cao hơn nhiều so với những ngày thường.

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Dịch vụ vận chuyển hàng hoá tất bật những ngày cận Tết.

Dịch vụ làm đẹp “đắt” khách

Bên cạnh việc sắm sửa đồ dùng đón Tết thì nhu cầu làm đẹp cũng tăng cao, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chính vì thế mà những cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp như làm tóc, chăm sóc da, nối mi, làm móng… là một trong những nghề “ăn nên làm ra” vào khoảng thời gian này.

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Các salon tóc luôn tấp nập khách hàng trong những ngày giáp Tết.

Cận Tết lượng khách đến làm tóc tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 ngày thường, luôn trong tình trạng kín ghế, nhiều khách phải gọi điện đặt trước, nhiều khách hàng phải đợi 30 phút đến 1 giờ mới tới lượt. Nhân viên tại quán phải làm việc liên tục, nhiều hôm phải tăng ca để phục vụ khách hàng. Lượng khách tăng vọt nên doanh thu tăng, thu nhập của nhân viên được cải thiện đáng kể so với những thời điểm khác trong năm.

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Để thuận tiện cho khách hàng không phải chờ đợi lâu, các dịch vụ spa khuyến khích khách đặt lịch trước.

Giá các dịch vụ cũng không biến động nhiều, do các cửa hàng làm tóc, spa, làm móng mới xuất hiện khá nhiều. Hơn nữa do ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu, các chị em ngày càng dè dặt hơn trong chi tiêu nên giữ giá cũng là cách mà các chủ tiệm dịch vụ làm đẹp giữ chân khách hàng

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Các tiệm làm nail (móng) cũng hút khách dịp cuối năm.

Dịch vụ rửa xe, bảo dưỡng xe

Nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp Tết, vì vậy những ngày cuối năm nhiều người tranh thủ thời gian đi bảo dưỡng, sửa chữa, rửa xe tránh tình trạng hư hỏng những ngày đầu xuân. Cũng từ đó mà các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, xe máy lúc nào cũng trong tình trạng xếp hàng đợi đến lượt.

Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Dịch vụ “hot” ngày cận Tết
Các điểm dịch vụ sửa chữa, chăm sóc xe trên địa bàn tỉnh cũng đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khương Doanh 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy