Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó dịch Covid-19

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thực hiện Luật Điện lực và Thông báo số 4875/TB-LĐTBXH ngày 10/12/2020 của Bộ LĐTB&XH về việc nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông báo kế hoạch ghi chỉ số công tơ trong dịp này.

Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó dịch Covid19
Công nhân Trạm 110 Phủ Lý E3.5 thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết Tân Sửu 2021

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã thông báo kế hoạch ghi chỉ số công tơ trong thời gian trùng lịch nghỉ tết. Đồng thời chủ động ứng phó với dịch Covid 19 nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đối với các khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa: Giữ nguyên lịch GCS đã phê duyệt, các Đơn vị chủ động bố trí nhân sự để thực hiện công tác thu thập chỉ số theo đúng quy định.

Đối với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống thu thập xa: Điều chỉnh lịch GCS của 04 phiên ghi ngày 11, 12 và 13, 14 theo nguyên tắc: 02 phiên ghi sớm hơn trước tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau tết, cụ thể:

 Lịch ghi chỉ số ngày 11/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 10/2/2021.

 Lịch ghi chỉ số ngày 12/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 11/2/2021.

 Lịch ghi chỉ số ngày 13/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 14/2/2021.

 Lịch ghi chỉ số ngày 14/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 15/2/2021.

+ Khi thay đổi lịch GCS phải thông báo để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát công tác GCS, đảm bảo việc tính toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định.

Đối với khách hàng trạm chuyên dùng (khách hàng có trạm biến áp riêng dùng cho mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ…) do các phiên ghi chỉ số không bị ảnh hưởng bởi lịch nghỉ tết Nguyên đán nên không có sự thay đổi.

Mặt khác, Pc Hà Nam chủ động rà soát, đôn đốc, hỗ trợ các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn tất các hạng mục, công trình đang còn dang dở để không phải cắt điện thi công trong dịp nghỉ tết; Khi xảy ra sự cố chủ động nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn; Tính toán, bố trí hợp lý nhân lực chủ động trong công tác KD&DVKH; không nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện đến khách hàng trong dịp nghỉ tết; Chủ động bố trí đầy đủ nhân lực để phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng, đặc biệt lưu ý chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố về đo đếm, sự cố điện; rà soát, hoàn tất việc giải quyết các yêu cầu cấp điện mới cho khách hàng trước dịp nghỉ tết; Đảm bảo nhân lực ứng trực, phối hợp xử lý các lỗi phát sinh của các phần mềm phục vụ hoạt động KD&DVKH, hỗ trợ người sử dụng vận hành ổn định, không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất KD&DVKH; Trong dịp nghỉ tết, thực hiện quản lý tập trung máy tính bảng, máy in nhiệt, camera ghi chỉ số… tại trụ sở của Điện lực tránh hư hỏng, mất mát tài sản.

Toàn bộ quy trình tính toán lượng điện tiêu thụ được thực hiện theo phương pháp tính nội suy (khoản 6, điều 10, Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 của Bộ Công Thương), định mức từng bậc thang của khách hàng sẽ được tính tương ứng theo số ngày sử dụng điện thực tế và không làm tăng tiền điện ở mức cao nhất của khách hàng. Như vậy, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, cần chú ý đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó đảm bảo trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chỉ đạo, giám sát đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định.

Chủ động tăng cường công tác phối hợp với công an, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ hệ thống đo đếm điện năng trên địa bàn toàn tỉnh đồng thời khuyến cáo khách hàng tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế dùng nhiều thiết bị điện cùng một lúc tránh quá tải để đề phòng các nguy cơ cháy nổ…

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Trần Hoan – Pc Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy