Hành khách của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội được làm thủ tục qua điện thoại

Từ ngày 15/9 hành khách của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội cũng có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) để tiết kiệm thời gian.

Sau thành công của dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại tại Tp. Hồ Chí Minh cuối tháng 4 vừa qua. Vietnam Airlines tiếp tục áp dụng dịch vụ này cho các hành khách khởi hành từ Hà Nội trên các chuyến bay nội địa để thuận tiện hơn khi làm thủ tục tại sân bay.

Theo Vietnam Airlines - hãng hàng không quốc gia cho biết, dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại tương đối đơn giản. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.làm thủ tục qua điện thoại

Hành khách đi từ Hà Nội của Vietnam Airlines được phép làm thủ tục qua điện thoại (Ảnh: VietnamBooking.com)

Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay.

Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.

Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hoặc không thông thạo, không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.

Ngoài dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Vietnam Airlines đang đa dạng hóa các phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng. Đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới.

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy