Phong Phú Hà Nam thua trận đầu ra quân ở Giải vô địch quốc gia

Tối 30/8, trong khuôn khổ Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022, Phong Phú Hà Nam (PPHN) đã gặp Than Khoáng sản Việt Nam (TKSVN) ở trận đầu ra quân của mùa giải mới. Gặp ngay đối thủ mạnh, lại bị dẫn bàn sớm từ hiệp 1, PPHN đã rất nỗ lực và đã cân bằng được tỉ số ở giữa hiệp 2, nhưng đến phút cuối, PPHN đành chịu thất bại 1-2 trước TKSVN.

Phong Phú Hà Nam thua trận đầu ra quân ở Giải vô địch quốc gia
PPHN (áo đỏ) đã rất nỗ lực nhưng vẫn thất thủ 1-2 trước TKSVN.

TKSVN đặt quyết tâm cao có được 3 điểm trong ngày khai màn trước PPHN. Tuy nhiên, họ vấp phải một hàng thủ được tổ chức khá tốt của đối thủ. Huấn luyện viên Phạm Văn Hải của PPHN hiểu rằng ông không có trong tay lực lượng quá tốt và phòng ngự là điều gần như bắt buộc trong mọi trận đấu.

Nhưng đây không phải cuộc đọ sức mà PPHN có được may mắn. Phút 26, tiền vệ Đinh Thị Duyên có pha đá phản lưới nhà không may mắn khi cô xử lý không tốt trong tình huống phòng ngự. Bàn thắng bất ngờ này giúp TKSVN thi đấu tốt hơn khá nhiều và họ là người làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, PPHN cho thấy nỗ lực lớn để tìm kiếm ít nhất là 1 bàn thắng quân bình tỷ số. Có điều, đội bóng áo đỏ tấn công mà gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng của đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Dung. Tiền vệ sinh năm 1992 gặp không ít khó khăn trước các hậu vệ trẻ, khoẻ của TKSVN.

Nhưng đến phút 68, tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ TKSVN Tạ Thị Thuỷ thoát xuống và dứt điểm rất kỹ thuật quân bình tỷ số 1-1. Pha bóng bất ngờ cho thấy sự thính nhạy của tiền đạo PPHN. Bàn thắng này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong quãng thời gian còn lại.

Phút 88, Nguyễn Thị Thuý ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho TKSVN bằng pha dứt điểm cận thành. 3 điểm nhọc nhằn giúp TKSVN tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên.

Ở trận đấu giữa TP HCM I gặp Hà Nội II, đội bóng TP HCM I đã giành thắng lợi 3-0 trước đội 2 của Hà Nội.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy