Ghi nhận qua Giải Cầu lông các CLB lần thứ VIII

Ở Hà Nam, cầu lông là môn thể thao đặc trưng của dân công sở. Chính vì thế, nhiều năm qua, Giải Cầu lông cấp tỉnh, những đơn vị thường xuyên tham gia vẫn là Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản (CN,KT&CBLS), Văn phòng UBND tỉnh,… Đại diện cho các huyện cũng đa phần là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức.

Giải Cầu lông các câu lạc bộ (CLB) năm 2018 đã là năm thứ 8 của giải cầu lông truyền thống này. Vừa nhằm thúc đẩy phong trào phát triển, vừa phát triển lực lượng kế cận, giải chia thành 5 nhóm tuổi, thấp nhất là từ 18 tuổi trở xuống và cao nhất là từ 56 tuổi trở lên. Nhiều nhóm tuổi nên giải thi đấu 17 nội dung, gồm: Đơn nam, đơn nữ từ 35 tuổi trở xuống; đôi nam, đôi nữ 5 nhóm tuổi và đôi nam nữ 5 nhóm tuổi. Giải diễn ra sôi nổi, các vận động viên (VĐV) thi đấu đầy nhiệt tình với tốc độ trận đấu cao và kỹ thuật đẹp mắt.

Một trận thi đấu tại Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh lần thứ VIII - năm 2018.

Bình Lục là đơn vị có phong trào cầu lông phát triển. Hiện toàn huyện có 6 nhà tập luyện, thi đấu cầu lông và khoảng trên 50 sân tập luyện cầu lông của huyện, các xã, thị trấn và trường học. Ngoài việc hỗ trợ thành lập các CLB, những năm vừa qua, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Lục còn chú trọng đào tạo các VĐV năng khiếu môn cầu lông. Chính vì thế, ở 2 nội dung đơn nam, nữ dưới 35 tuổi giải Nhất đều thuộc về 2 VĐV của Bình Lục là Trần Đức Hải và Trần Phương Linh. Bình Lục còn giành thêm giải Nhất nội dung đôi nam từ 18 tuổi trở xuống.

Trường Cao đẳng CN,KT&CBLS tiền thân là Trường Cao đẳng Nghề chế biến gỗ. Trong hầu như tất cả các giải cầu lông, trường luôn giành thứ hạng cao, từ sau khi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội không còn duy trì được CLB cầu lông của Sở thì Trường CN,KT&CBLS dường như không còn đối trọng. Tại Giải Cầu lông các CLB lần thứ VIII vừa qua, trường đã giành được 5 giải Nhất và 3 giải Nhì, 1 giải Ba.

Như vậy là trường có tổng số 9/17 nội dung có giải, chiếm hơn một nửa tổng số giải thưởng. Đúng như câu nói “cán bộ nào phong trào ấy”, các lãnh đạo của Trường CN,KT&CBLS rất quan tâm phát triển phong trào thể thao trong nhà trường, khuyến khích, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho cán bộ, nhân viên, học sinh nhà trường phát huy năng khiếu thể thao của mình. Bộ đôi VĐV Hoàng – Quyết của trường luôn luôn là tâm điểm của các giải đấu bởi lối chơi máu lửa và đậm chất kỹ  thuật đỉnh cao của môn thể thao này. Cũng không quá khi 2 VĐV này đều xuất thân từ các trường TDTT có tiếng toàn quốc.

Cùng với quần vợt, bóng bàn, phong trào tập luyện cầu lông trong lực lượng Công an tỉnh cũng khá phát triển. CLB của đơn vị còn mở rộng đối với những người ham mê bộ môn này nên tham gia giải vừa qua, đơn vị có số lượng VĐV tham gia khá đông. Đây cũng là một lợi thế cộng điểm cho đơn vị khi định giải toàn đoàn bằng tổng số điểm thành tích và điểm phong trào. CLB này có cặp bố con VĐV khá nổi tiếng là Trần Đình Dũng và Trần Hồng Quân. Cả gia đình anh Dũng đều đam mê môn cầu lông và gia đình anh luôn luôn được chọn đại diện cho tỉnh tham gia Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc thường niên. Hầu như năm nào gia đình anh cũng đều đạt giải cao. Tham gia giải năm 2018, gia đình anh đạt 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng.

Tại giải cũng có nhiều CLB nhiều năm tham gia như Sao Việt,  Khách sạn Inco 515.9 và CLB Nhân Nghĩa. Tuy có đến 12 CLB tham gia, nội dung thi đấu nhiều nhưng số lượng VĐV lại không nhiều. Điều này phản ánh phong trào của một số đơn vị vẫn duy trì được nhưng số lượng thành viên tham gia lại giảm và đặc biệt, nhiều CLB không có lớp VĐV kế cận. Để thúc đẩy phong trào nên giải năm nay không tính giải toàn đoàn thông qua thành tích của các VĐV, qua đó bằng cách quy ra điểm và cộng thêm điểm phong trào cho các CLB  nào có đông VĐV tham gia với mỗi VĐV 10 điểm. Vì vậy, kết thúc giải, CLB cầu lông Trường CN,KT&CBLS giành Cúp và Cờ giải Nhất toàn đoàn; CLB cầu lông huyện Bình Lục giành Cờ giải Nhì và CLB cầu lông Công an tỉnh giành Cờ giải Ba toàn đoàn.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy