CLB bóng bàn huyện Bình Lục - Nơi kết nối những đam mê

Được thành lập từ năm 2014, Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn huyện Bình Lục đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, nơi kết nối niềm đam mê của những người yêu thích môn bóng bàn trên địa bàn huyện.

Tại khuôn viên Nhà Văn hóa trung tâm huyện, hầu hết các buổi chiều, các thành viên CLB lại tề tựu đông đủ. Không khí sôi động với những tiếng hò reo, tiếng vỗ tay tán thưởng bởi những pha xử lý bóng kỹ thuật khiến cho những trận bóng càng thêm hấp dẫn và kịch tính.

Một buổi tập luyện của các thành viên CLB bóng bàn huyện Bình Lục.

Bác Dương Anh Tuấn, một thành viên CLB chia sẻ: Trước đây, mỗi tuần tôi chỉ luyện tập 1-2 buổi, nhưng từ khi CLB bóng bàn huyện được thành lập, ngày nào tôi cũng đến CLB để tập luyện.

Theo bác Tuấn, tham gia CLB bóng bàn không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn để gặp gỡ giao lưu với những người chung sở thích, giúp  thoải mái hơn về tinh thần.

Còn anh Nguyễn Hồng Long, giáo viên Trường THPT A Bình Lục là một trong những tay vợt cứng nhất trong CLB và cũng là người hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn đối với các thành viên trong CLB cho biết: Đam mê bóng bàn từ nhỏ, khi về công tác tại trường, ngoài thời gian rảnh rỗi tôi lại tham gia chơi bóng bàn. Từ ngày CLB được thành lập, chiều nào tôi cũng bố trí công việc đến chơi và hỗ trợ các thành viên về mặt chuyên môn.

CLB bóng bàn huyện Bình Lục hiện có 22 thành viên đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với nhiều lứa tuổi, công việc khác nhau, người thì nghỉ hưu, người còn đang công tác, người là lao động tự do. Tuy mỗi người một công việc khác nhau nhưng họ cùng chung một sở thích chơi bóng bàn, cùng hội tụ về đây tổ chức luyện tập, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Ông Vũ Đức Thắng, Chủ nhiệm CLB bóng bàn huyện Bình Lục cho biết: Mục đích ban đầu thành lập CLB là tập hợp, thu hút những người yêu thích môn bóng bàn để về đây gặp gỡ, giao lưu tập luyện, chia sẻ kinh nghiệm. Mặc dù thành lập chưa lâu, nhưng CLB bóng bàn huyện đã gặt hái được nhiều thành tích tại các giải bóng bàn của tỉnh tổ chức như: Giải bóng bàn Cúp Báo Hà Nam; Giải bóng bàn các CLB do Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức.

Tại các giải, các vận động viên của CLB đã thi đấu khá thành công như đạt giải Ba toàn đoàn Cúp Báo Hà Nam năm 2016; giải Nhì toàn đoàn Cúp Báo Hà Nam năm 2017; giải Nhì toàn đoàn tại Giải bóng bàn các CLB năm 2018 do Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức.

Điểm nổi bật của CLB là mặc dù sinh hoạt và luyện tập theo hình thức tự nguyện, tự trang trải các chi phí cho việc sinh hoạt, luyện tập nhưng số lượng hội viên tham gia rất đều đặn và thường xuyên.

Ngoài việc duy trì đóng quỹ 50 nghìn đồng/thành viên/tháng chi phí tiền điện, bóng, các thành viên trong CLB còn kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ CLB tham gia thi đấu giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh như: CLB bóng bàn Kiện Khê, CLB bóng bàn Nhà văn hóa tỉnh Nam Định, CLB bóng bàn Hòa Bình để các hội viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

CLB bóng bàn huyện Bình Lục là một sân chơi bổ ích đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao của nhiều người, nhiều lứa tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy