Việt Nam lần đầu có golfer vô địch Faldo Series châu Á

Golfer 16 tuổi Nguyễn Anh Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đăng quang tại VCK Faldo Series châu Á, với điểm -9 hôm 21/4.

Anh Minh giữ đỉnh bảng qua cả ba vòng của giải golf trẻ uy tín toàn cầu do huyền thoại Nick Faldo tổ chức tại sân Laguna Lăng Cô. Với bảy birdie và ba bogey, golfer 16 tuổi đạt điểm -4 ở vòng ba, qua đó kết thúc giải với điểm -9 và cách năm gậy so với người về nhì Isaac Lam.

Việt Nam lần đầu có golfer vô địch Faldo Series châu Á
Anh Minh (thứ tư từ phải sang) nhận cup vô địch từ huyền thoại Nick Faldo. Ảnh: LLC

Trong hai ngày đấu đầu tiên, người bám đuổi Anh Minh sát sao nhất là Syed Yashal Shah. Tuy nhiên, đấu thủ Pakistan sớm bị bỏ lại ở đầu vòng hạ màn khi liên tiếp mắc bogey. Tận dụng sự sa sút của Yashal Shah, golfer Hồng Kông (Trung Quốc) Isaac Lam vươn lên thứ nhì và tạo áp lực lên Anh Minh.

Niềm hy vọng Việt Nam khởi đầu tốt, nhưng chuệch choạc ở giữa vòng. Anh Minh mất tập trung do khán giả nói chuyện điện thoại to, dẫn đến bogey ở hố 8. Sau đó, golfer Việt Nam phát bóng vào bụi cát cạnh fairway ở hố 10, tiếp tục dính bogey. Dẫu vậy, hai birdie liên tiếp sau đó giúp Anh Minh trở lại với điểm -9, trước khi thi đấu ổn định trong phần còn lại vòng đấu để giữ đỉnh bảng chung cuộc.

Sau 14 lần vòng chung kết Faldo Series châu Á được tổ chức, giải đấu mới chứng kiến một golfer Việt Nam lên ngôi. Anh Minh sẽ tiếp tục tham dự vòng chung kết Faldo Series thế giới vào tháng 11 năm nay.

Việt Nam lần đầu có golfer vô địch Faldo Series châu Á
Anh Minh gạt bóng tại vòng ba Faldo Series châu Á. Ảnh: LLC

Ở tuổi 16, Anh Minh một lần nữa khẳng định vị thế golfer số một Việt Nam hiện tại. Năm ngoái, chàng trai sinh năm 2007 trở thành golfer nghiệp dư người Việt đầu tiên vô địch ở một giải chuyên nghiệp trong nước, khi đăng quang ở Lexus Challenge. Anh Minh cũng là golfer trẻ nhất vô địch một giải chuyên nghiệp Việt Nam. Cũng trong năm 2022, Anh Minh lập kỷ lục khi đăng quang với điểm số tốt nhất (-5) trong lịch sử 17 năm giải vô địch quốc gia, rồi trở thành golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại SEA Games 31 (xếp T6).

Anh Minh sẽ tiếp tục là lá cờ đầu của Việt Nam tại SEA Games 32 tại Campuchia tháng tới. Nhà vô địch Faldo Series châu Á sẽ nghỉ ngơi hai ngày, trước khi bay sang Campuchia để chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường khu vực. "Mục tiêu của tôi là giành tấm huy chương đầu tiên cho golf Việt Nam tại SEA Games", Anh Minh chia sẻ.

Huyền thoại Nick Faldo cũng đánh giá cao Anh Minh, với sự ổn định được duy trì qua ba vòng Faldo Series châu Á. Ông cũng nói rằng các golfer Việt Nam tiến bộ hơn rất nhiều so với những kỳ giải trước. Bên cạnh Anh Minh, các tuyển thủ Việt Nam khác là Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đặng Minh cũng nằm trong 10 của giải đấu tại Laguna Lăng Cô.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy