VFF bị phạt 10.000 đôla vì tuyển Việt Nam không cử cầu thủ dự họp báo

Ban tổ chức AFF Cup 2018 ra án phạt đối với Việt Nam, liên quan đến sự cố trước trận đấu với Lào hôm 8/11.

HLV Park Hang-seo và trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh trong cuộc họp báo ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Lào hôm 7/11. Ảnh: Đức Đồng.

Theo thông cáo của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Việt Nam vi phạm hai điều lệ trong Quy định của AFF Cup 2018. Trong đó, Điều 27.2.1 quy định HLV và một cầu thủ trong đội hình xuất phát của đội bắt buộc phải tham gia cuộc họp báo được tổ chức trước trận đấu một ngày, và Điều 27.2.2 yêu cầu cán bộ truyền thông của đội phải đảm bảo sự có mặt của HLV và một cầu thủ ra quân trong buổi họp báo.

VFF sẽ phải nộp khoản phạt tương đương 220 triệu đồng vì sai sót này. Thời gian thi hành án kéo dài trong 7 ngày từ khi có quyết định. 

Sự việc xảy ra trong cuộc họp báo hôm 7/11, trước trận ra quân giữa chủ nhà Lào và Việt Nam. Hôm đó, đội khách chỉ cử HLV Park Hang-seo cùng phiên dịch, Trưởng đoàn đội tuyển Dương Vũ Lâm và một cán bộ truyền thông VFF. Trong khi đó, phía Lào có HLV Varadaraju Sundramoorthy và đội trưởng Thothilath Sibounhuang. 

Từng có những lo ngại về việc VFF có thể bị xử phạt vì để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, trong các quyết định vừa được AFF công bố, sự việc này không được nhắc đến. 

Bên cạnh Việt Nam, Indonesia cũng bị phạt 8.000 đôla vì vi phạm liên quan đến thương hiệu quảng cáo. Bin Chanthacheary của Campuchia là cầu thủ duy nhất bị kỷ luật lần này, do hành vi phản cảm trong trận thắng Lào 3-1, với mức phạt là 1.000 đôla.

Theo Vnexpress.net

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy