Tiếp tục các trận đấu khuôn khổ vòng 20 Giải V.League 2019

Ngày 10/8, trên sân vận động Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã diễn ra trận đấu giữa đội Than Quảng Ninh và Nam Định.

Than Quảng Ninh đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League trước khi vòng 20 diễn ra, tuy nhiên phong độ của họ ở những trận đấu gần đây là không tốt. Trong 3 trận gần nhất, Than Quảng Ninh chỉ biết đến mùi hoà và thất bại. Nam Định cũng nằm trong Top 5 bảng xếp hạng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Than Quảng Ninh và Nam Định. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN

Hiệp 1 trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên, dù đá sân khách nhưng Nam Định đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, giành quyền kiểm soát trận đấu. Đội khách chơi rất tự tin, chủ yếu sử dụng những pha bóng bổng.

Hai tình huống đáng chú ý nhất là phút thứ 16, tiền đạo của đội bóng đất Mỏ Dyachenko khống chế tốt trong vòng cấm địa nhưng tiếc rằng cú sút của anh đập trúng hậu vệ đội nhà. Phút thứ 30, Gutavo của đội Nam Định có pha đi bóng rất tốc độ xộc thẳng vào khung thành Than Quảng Ninh. Rất may Thanh Hào kịp thời cản phá.

Sang hiệp 2, trước hàng phòng ngự chắc chắn Nam Định, Than Quảng Ninh tỏ ra bế tắc. Nhiều pha bóng bổng treo vào vòng cấm của Nam Định nhưng tất cả đều bị vô hiệu hóa. Trận đấu dần đi vào bế tắc và buồn tẻ. Hai đội kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

* Chiều 10/8, trên sân vận động Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam và Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 20 Giải vô địch quốc gia Wake up 247 năm 2019.

Trước khi bước vào trận đấu này, Câu lạc bộ Quảng Nam đã vươn lên vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng, sau khi giành chiến thắng cách biệt 3-0 trên sân nhà vào cuối tuần trước khi đối đầu với Câu lạc bộ Thanh Hóa. Đây là động lực quan trọng để thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt quyết tâm giành chọn 3 điểm trên sân nhà trong trận đấu này để “bứt phá” mạnh mẽ hơn trên bảng xếp hạng.

Ngược lại, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, nhưng trong 3 trận đấu gần đây, đội bóng của huấn luyện viên Chung Hae-soung chỉ biết đến hòa và thua. Vì vậy, trong chuyến hành quân đến sân Tam Kỳ lần này, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để cạnh tranh với đội đầu bảng hiện nay là Câu lạc bộ Hà Nội.

Trong hiệp 1, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh đã nhập cuộc chủ động, dâng cao đội hình để chơi tấn công, với nhiều cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Trần Văn Chiến của đội Quảng Nam. Ngược lại phía đội Quảng Nam gặp bế tắc trong việc triển khai các đợt tấn công về phía đội khách.

Với 1 phút bù giờ trong hiệp 1, may mắn đã đến với đội Quảng Nam khi từ một pha đi bóng của Davis Dos Santos ở trong vòng cấm của đội Thành phố Hồ Chí Minh, cầu thủ này đã bị phạm lỗi và trọng tài Nguyễn Đình Thái đã cho đội chủ nhà hưởng một quả penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng Hoàng Vũ Samson đã mở tỷ số cho đội Quảng Nam.

Bước vào hiệp 2, trận mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát bóng của cả hai đội. Tuy nhiên, đội bóng chủ nhà đã có những pha tấn công mạch lạc hơn về phía đội khách. Ở phút thứ 76 của trận đấu, cầu thủ số 38 của Quảng Nam là Lê Đức Lộc đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trận đấu.

Chơi thiếu người, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt của đội Quảng Nam đã liên tục thay người để hỗ trợ cho hàng phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số dẫn trước. Mặc dù phải chịu sức ép liên tục từ các đợt dâng cao tấn công của đội Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đội bóng xứ Quảng vẫn giữ được khung thành không để thủng lưới.

Hiệp 2 của trận đấu có 5 phút bù giờ và ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, từ một pha phản công nhanh của đội Quảng Nam, đội trưởng Hoàng Vũ Samson đã bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0 trong niềm vui vỡ òa của các cổ động viên ở trên sân.

Kết thúc trận đấu, Hoàng Vũ Samson được bầu trọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

* Tối 10/8, trong khuôn khổ vòng 20 giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019, trên sân nhà, đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN đã có trận thắng trọn vẹn để giành 3 điểm trước đội khách SHB Đà Nẵng. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp đầu tiên của Sanna Khánh Hòa BVN trong mùa giải V. League 2019.

Chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN đang có niềm tin trở lại sau thắng lợi trước đội đang cạnh tranh chức vô địch Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù vẫn là đội bóng xếp cuối cùng của bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội khách SHB Đà Nẵng đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại và giành được 7/9 điểm tối đa, và vươn lên vị trí thứ 4 nhưng vẫn chưa chắc suất trụ hạng. Chính vì vậy, trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa BVN được giới chuyên môn dự báo sẽ rất khó khăn cho đội bóng sông Hàn.

Trọng tài Trần Đình Thịnh thổi còi khai cuộc hiệp 1, cả hai đội bóng đều tấn công theo lối thăm dò nhau. Không có quá nhiều tình huống nổi bật ở những phút đầu tiên. Mãi đến phút thứ 20 của trận đấu, Sanna Khánh Hòa BVN dồn dập đưa bóng lên đe dọa khung thành của SHB Đà Nẵng thì sau đó các cầu thủ sông Hàn mới có những đòn phản công thực sự.

Gay cấn ở phút 30, Lâm Ti Phông của đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng mở đầu trận đấu- cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 nhờ tận dụng tốt cơ hội đá phạt góc. Quả đá góc được cho là khó chịu của Lâm Ti Phông đi thẳng vào khung thành của SHB Đà Nẵng.

Ghi được một bàn thắng, thế chơi của đội nhà thoải mái hơn rất nhiều, trong khi đó SHB Đà Nẵng thì liên tục tấn công về hai cánh và nhiều lần đe dọa khung thành của Nguyễn Tuấn Mạnh cho đến phút bù giờ của hiệp 1. Hiệp 1 khép lại với  tỉ số 1 - 0.

Sang hiệp 2, với tinh thần thi đấu gỡ hòa, các học trò của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức liên tục phát động tấn công và nhiều lần có cơ hội làm bàn trước khung thành của Nguyễn Tuấn Mạnh, trong khi đó Sanna Khánh Hòa BVN cũng không hề thua kém, khi có những đòn phản công chớp nhoáng, gây hoang mang cho hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng. Với lối thi đấu tấn công dồn dập của cả hai bên, những pha va chạm là không thể tránh khỏi, trọng tài chính của trận đấu đã phạt thẻ vàng cho nhiều cầu thủ chủ chốt của cả hai đội.

Cơ hội đều đến cho cả Sanna Khánh Hòa BVN lẫn SHB Đà Nẵng nhưng không có đội bóng nào ghi được bàn thắng trong hiệp 2, mặc dù có thêm 5 phút bù giờ.

Kết quả chung cuộc 1 - 0 nghiêng về đội chủ nhà. Như vậy, đội Sanna Khánh Hòa BVN đã có trọn vẹn 3 điểm, nâng tổng số điểm lên 20 điểm và vẫn đứng chót bảng xếp hạng, trong khi đó SHB Đà Nẵng không có điểm nào và rất khó để có thể giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 20 vòng thi đấu.

Theo Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy