SEA Games ngày 6/5: Việt Nam giành HC vàng đầu tiên

Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm giành HC vàng kata đồng đội nữ, môn karate SEA Games 32 hôm 6/5.

Danh sách huy chương đoàn thể thao Việt Nam hôm 6/5

HC vàng: Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm (karate, kata đồng đội nữ)

HC bạc: Lê Thị Tuyết (marathon nữ), Nguyễn Tứ Cường (vovinam, ngũ môn quyền), Vũ Duy Bảo, Nguyễn Quốc Cường, Mai Đình Chiến, Lê Phi Bảo (vovinam, đòn chân tấn công), Nguyễn Quang Trung (cờ ốc, cờ chớp 5 phút), Nguyễn Thị Phương (karate, kata cá nhân nữ)

HC đồng: Hoàng Nguyên Thanh (marathon nam), Hoàng Nam Thắng (cờ ốc, cờ chớp 5 phút)


Việt Nam giành HC vàng karate
Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm giành HC vàng đầu tiên cho Việt Nam hôm nay, khi chiến thắng ở nội dung kata đồng đội nữ môn karate với 41,1 điểm. HC bạc thuộc về chủ nhà Campuchia với 39,7 điểm.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Các VĐV karate Việt Nam xúc động với tấm HC vàng đầu tiên tại SEA Games 32. Ảnh: Lâm Thoả

Tuyển bóng rổ nữ 3x3 nhiều khả năng nhất bảng
Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam, với các cầu thủ Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy thắng 16-13 trước Thái Lan. Trước đó, tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam đã thắng 21-19 trước Philippines. Việt Nam có cơ hội lớn để nhất bảng, khi chỉ phải gặp Lào ở lượt cuối.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Thảo My lên rổ trước sự truy cản của cầu thủ Thái Lan. Ảnh: Lâm Thoả

Nguyễn Thị Phương giành HC bạc karate
Ở chung kết nội dung kata (biểu diễn) cá nhân nữ, Nguyễn Thị Phương được chấm 40,2 điểm, còn Ben Alforte được chấm 40,8 điểm. VĐV Việt Nam vì thế không thể bảo vệ tấm HC vàng từng giành được ở SEA Games 31.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Màn biểu diễn của Nguyễn Thị Phương. Ảnh: Lâm Thoả

Bóng rổ nam 3x3 Việt Nam thắng Indonesia
Sự toả sáng của những trụ cột như Trần Đăng Khoa hay Justin Young giúp đội bóng rổ nam 3x3 Việt Nam thắng Indonesia 21-18.

Sau đó ít phút, đội bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam thắng trận thứ hai ở vòng bảng, khi hạ Thái Lan 16-14.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Trần Đăng Khoa (trắng) lên rổ trong sự truy cản của cầu thủ Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả

Lý Hoàng Nam thắng dễ tay vợt Myanmar
Ở trận gặp Myanmar tại nội dung đồng đội nam môn quần vợt, Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam đều thắng các VĐV Myanmar sau hai set. Lý Hoàng Nam đánh bại Kyew Hein Latt với tỷ số 6-0, 6-1.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Lý Hoàng Nam đánh thuận tay ở trận gặp đối thủ Myanmar. Ảnh: Hiếu Lương

VĐV Việt Nam ngất xỉu, phải thở oxy sau khi về đích marathon nữ
Thời tiết khắc nghiệt tại Campuchia ảnh hưởng lớn đến các VĐV marathon sáng nay. Ngay sau khi qua được vạch đích, chân chạy Nguyễn Thị Ninh ngất xỉu tại chỗ vì sốc nhiệt và mất nước. Ngay lập tức, lực lượng y tế của BTC đã sơ cứu, bơm ôxy, chườm đá để giúp Ninh tỉnh trở lại. Sau khoảng năm phút sơ cứu, các bác sĩ định đưa Ninh lên xe cấp cứu để vào bệnh viện. Hiện tại, sức khoẻ của VĐV Việt Nam đã ổn định.

Ở nội dung marathon nữ, Lê Thị Tuyết giành HC bạc khi về sau Odekta Naibaho (Indonesia). VĐV về nhất cũng ngất đi khi về đích. Ở nội dung marathon nam, Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ chức vô địch khi chỉ giành HC đồng. Yang Piseth, VĐV nhập tịch của chủ nhà Campuchia dẫn đầu đoàn đua sau vòng một, nhưng đã bỏ cuộc khi chưa hoàn thành vòng hai vì sốc nhiệt.

Rất nhiều VĐV không thể đứng vững khi về đích, do cơ thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết tại Siem Reap. Một số tình nguyện viên của nước chủ nhà cũng không thể trụ vững trước cái nóng lên tới 40 độ C.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Nguyễn Thị Ninh phải thở oxy khi về đích. Ảnh: Đức Đồng

Hai VĐV bi sắt Việt Nam vào bán kết
Ở nội dung kỹ thuật nữ môn bi sắt, Nguyễn Thị Thi đạt 43 điểm, vượt qua vòng loại. Ở nội dung kỹ thuật nam, Nguyễn Văn Dũng đạt 37 điểm và cũng góp mặt ở bán kết. Các trận bán kết diễn ra từ 13h hôm nay.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
VĐV Nguyễn Thị Thi trong phần thi vòng loại. Ảnh: Đức Đồng

Việt Hà giành HC đồng vovinam
Nguyễn Việt Hà thua 1-4 bán kết hạng cân 65kg nam môn vovinam, trước Eh Vierkkaamchhitphouthong (Campuchia). Võ sỹ chủ nhà là đương kim vô địch SEA Games, con trai của "Vua Kun Khmer" Campuchia Phouthong.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Việt Hà (giáp đỏ) không thể đánh bại đối thủ Campuchia. Ảnh: Lâm Thoả

Lê Thị Hiền vào chung kết vovinam
Võ sĩ Lê Thị Hiền thắng VĐV Campuchia, Pech Chomno với tỷ số 9-1 để giành quyền vào chung kết nội dung đối kháng 55kg nữ môn vovinam. Ở chung kết, Lê Thị Hiền sẽ gặp VĐV Lào, Alisa Panyasyli.

SEA Games ngày 65 Việt Nam giành HC vàng đầu tiên
Lê Thị Hiền (giáp xanh) trong trận bán kết. Ảnh: Lâm Thoả

Điền kinh và bơi xuất quân trong ngày 6/5.

Hai môn trọng điểm Olympic thi đấu những nội dung đầu tiên. Marathon nam và nữ xuất phát vào 6h còn đi bộ nam và nữ diễn ra lúc 16h. Trong khi đó, bơi bận rộn với năm nội dung: 200m hỗn hợp nam, 200m bướm nữ, 100m tự do nam, 50m ếch nữ và 100m ngửa nam, thi vòng loại vào buổi sáng từ 9h và chung kết vào buổi chiều từ 18h. Cuối này có thêm chung kết 4 x 100m tự do nữ.

Ngày hôm nay cũng diễn ra các trận đấu ở vòng loại bóng rổ 3x3 khi đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt đối đầu: Philippines, Thái Lan và Lào, còn tuyển nam chạm trán Indonesia, Philippines và Lào. Việt Nam cũng có VĐV thi đấu các môn Boxing, Esports, jiu-jitsu, Karate, Kun Bokator, Kun Khmer, Cờ ốc, Pencak Silat, Bi sắt, Vovinam, bóng chuyền trong nhà nam, bóng đá nữ, xe đạp địa hình, Triathlon và đua thuyền.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy