Cục diện các bảng đấu trước lượt cuối vòng bảng Euro 2021

Chỉ ba trong 24 đội tranh tài ở vòng bảng Euro 2021 giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt trận.

Italy, Bỉ, Hà Lan - những đội toàn thắng cả hai trận đầu - là ba đội đã vượt qua vòng bảng. Trong đó, Hà Lan chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng, và sẽ gặp đội đứng thứ ba bảng D, E hoặc F ở vòng 1/8. Còn Italy và Bỉ cần ít nhất một điểm trước Xứ Wales và Phần Lan ở lượt cuối để giữ vững ngôi đầu.

Hà Lan có sáu điểm sau hai lượt trận, hơn Áo và Ukraine ba điểm, chắc chắn giữ ngôi đầu bảng C nhờ thành tích đối đầu. Kết quả này đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Hà Lan ở một giải đấu lớn sau khi vắng mặt ở Euro 2016 và World Cup 2018. Ở lượt cuối, Denzel Dumfries và đồng đội sẽ đấu trận thủ tục với Bắc Macedonia - đội duy nhất không còn cơ hội đi tiếp - tại Johan Cruyff Arena ngày 21/6.

Cục diện các bảng đấu trước lượt cuối vòng bảng Euro 2021
Hà Lan là đội duy nhất chắc ngôi nhất bảng sau hai lượt trận. Ảnh: KNVB

Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A) và Đan Mạch (bảng B) là hai đội chưa giành điểm nào tại Euro 2021, bên cạnh Bắc Macedonia đã chắc chắn bị loại. Tuy nhiên, hai đội này vẫn có thể vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, nếu thắng Thụy Sĩ và Nga ở lượt cuối.

Tại bảng D, Anh tràn trề cơ hội đi tiếp dù thi đấu không mấy ấn tượng hai trận đầu. "Tam sư" có cùng bốn điểm như CH Czech nhưng thua hiệu số. Hai đội sẽ cùng đi tiếp nếu cầm chân nhau ở lượt cuối ngày 22/6.

Tại bảng E, Tây Ban Nha lâm nguy khi đứng thứ ba với hai điểm, và có nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Đoàn quân của HLV Luis Enrique buộc phải thắng Slovakia ở lượt cuối ngày 23/6 để tự định đoạt số phận.

Trong khi đó, bảng F được mệnh danh là bảng tử thần có cục diện khó lường. ĐKVĐ World Cup Pháp đang dẫn đầu với bốn điểm. Đức đứng thứ hai với ba điểm, ngang bằng Bồ Đào Nha nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu, còn Hungary có một điểm. Đức được đánh giá có lợi thế lớn nhất khi chỉ phải gặp Hungary ở lượt cuối, trong khi Pháp và Bồ Đào Nha sẽ có trận đại chiến trên sân Puskás.

Tại Euro 2021, hai đội nhất bảng cùng bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ có mặt tại vòng knock-out. Các trận đấu tại vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến 29/6.

Hồng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy