CLB Hà Nội xác nhận Văn Hậu nhận lương 450 nghìn euro/năm

Sau khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội, có nhiều thông tin trái chiều xung quanh chuyện lương bổng của anh. Nhằm dẹp tan những thông tin thất thiệt, CLB Hà Nội đã chia sẻ về mức lương cụ thể của Văn Hậu.

Theo thông tin từ CLB Hà Nội thì quá trình đàm phán về việc để Văn Hậu thi đấu cho SC Heerenveen diễn ra trong hơn một tháng và nhiều lần việc thương thảo rơi vào bế tắc

Quá trình thương thảo đưa Văn Hậu tới Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen kéo dài hơn 1 tháng với các buổi thương lượng kéo dài giữa CLB bóng đá Hà Nội và đối tác. Trong suốt quá trình đàm phán, CLB bóng đá Hà là đại diện hợp pháp duy nhất của Văn Hậu”, đại diện CLB Hà Nội cho biết.

Văn Hậu gia nhập SC SC Heerenveen trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng châu Âu

Theo đó ban đầu một số điều khoản phía đối tác Hà Lan đưa ra chưa thực sự phù hợp khiến CLB Hà Nội không đồng ý để Văn Hậu ra đi, bởi muốn làm rõ các điều khoản bảo đảm quyền lợi nhất cho hậu vệ người Thái Bình như số trận ra sân thi đấu tối thiểu, chỗ ăn ở, đi lại, nghỉ hè, được về thi đấu SEA Games 30.

Do nhiều thời điểm hai bên không có được tiếng nói chung nên việc đàm phán rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, đến gần sát thời điểm thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa, hai bên hoàn tất các thủ tục đàm phán để Văn Hậu khoác áo SC Heerenveen

Thời gian gần đây rộ lên những nguồn tin khác nhau về chuyện lương bổng của Văn Hậu. Thậm chí có một số nguồn tin cho rằng SC Heerenveen không đủ sức trả lương cho tuyển thủ Việt Nam, bởi vậy đội bóng của Hà Lan thông qua các đối tác ở Việt Nam để trả lương cho hậu vệ trái này, nhờ đó anh mới có thể xuất ngoại.

Văn Hậu mang số áo 15 ở đội bóng mới

CLB Hà Nội khẳng định sẽ không tiết lộ chi tiết cụ thể bản hợp đồng của Văn Hậu với SC Heerenveen, nhưng từ chia sẻ của đội bóng Hà Lan với truyền thông thì CLB Hà Nội cũng đồng ý với thông tin Văn Hậu nhận lương khoảng 450.000 euro/năm.

Con số này cũng đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Bóng đá Hà Lan - KNVB. Cụ thể, đối với các cầu thủ ngoài Liên minh Châu Âu/ Khu vực Kinh tế Châu Âu (EU/EEA) muốn được đăng kí thi đấu ở Eredivisie, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan. Trong đó, mức lương (trước thuế) tối thiểu mỗi năm được quy định là 197.308 euro đối với cầu thủ từ 18 đến 19 tuổi, và 394.616 euro đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên.

Văn Hậu (phải) sẵn sàng khoác áo U22 Việt Nam ở SEA Games 30 nếu được triệu tập

CLB Hà Nội cũng một lần nữa tái khẳng định Văn Hậu sẵn sàng trở về thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30, bởi đội bóng của thủ đô Hà Nội ý thức rõ tầm quan trọng của sự kiện thể thao khu vực với người dân Việt Nam

SEA Games là giải đấu được người hâm mộ đặc biệt kỳ vọng, là niềm tin chiến thắng của cả dân tộc. Việc Văn Hậu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu là vinh hạnh và cơ hội cho cầu thủ này”.

Tuy nhiên, tất cả phải đảm bảo nhiệm vụ với quốc gia, với kỳ vọng của nước nhà. Chính vì vậy, đây là điều khoản tốn nhiều công sức nhất trong việc đàm phán. Đến nay, có thể khẳng định, chỉ cần HLV Park Hang Seo triệu tập Đoàn Văn Hậu về thi đấu SEA Games 30, cầu thủ này sẽ có mặt thực hiện nghĩa vụ quốc gia”.

Việc mất đi hậu vệ trái xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa giải ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của CLB Hà Nội trên con đường chinh phục ngôi vương V-Leuage và các giải đấu khác.

Tuy nhiên đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm cho biết việc mất một cá nhân sẽ không khiến họ lo lắng bởi sức mạnh đội bóng là sức mạnh tập thể.

Thời gian qua Văn Hậu chấn thương nhưng CLB Hà Nội vẫn thi đấu tốt ở V-League, Cúp Quốc gia và cả AFC Cup.  Vì vậy, CLB Hà Nội khẳng định họ hoàn toàn tự tin bước vào giai đoạn cuối mùa giải dù không có hậu vệ người Thái Bình.

Theo dantri

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy