21h hôm nay, U20 Việt Nam gặp U20 Qatar: Tự tin vượt thử thách

Chiến thắng trước Australia giúp Việt Nam tự tin hướng đến đối thủ nặng ký Qatar ở lượt hai bảng B giải U20 châu Á tối nay.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao đối thủ, ông cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn dưới Qatar một bậc. Tuy nhiên, hai đội vào trận hôm nay với tâm thế khác nhau, vì Việt Nam vừa quật ngã Australia, còn Qatar để thua Iran trong lượt đầu. Do đó, cầu thủ Việt Nam đang hơn hẳn về mặt tinh thần, còn đối thủ ít nhiều căng thẳng hơn khi vào trận với áp lực phải thắng bằng mọi giá.

Tình thế hiện tại của hai đội sẽ là cơ hội để Việt Nam tận dụng lối chơi phòng ngự - phản công sở trường của mình. Ông Tuấn tiết lộ đã xem trực tiếp Qatar thi đấu và nghiên cứu kỹ băng hình, nhận thấy đối thủ có điểm mạnh nhưng cũng có điểm yếu để khai thác. Có thể Việt Nam sẽ không dễ ghi bàn sớm như cách đã sút thủng lưới Australia từ phút thứ sáu. Qatar cũng sẽ dè chừng khi nhận thấy Việt Nam chơi rình rập nguy hiểm. Nhưng điểm tựa của Việt Nam là hàng phòng ngự chơi kỷ luật, chắc chắn để từ đó, tuyến trên tự tin chọn nhiều phương án tấn công.

21h hôm nay U20 Việt Nam gặp U20 Qatar Tự tin vượt thử thách
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn đủ thể lực để ra sân trước Qatar. Ảnh: AFC

Qatar đã gọi sáu cầu thi đấu từ châu Âu về dịp này, nhưng những gì họ thể hiện trước Iran là thất vọng. Các tiền đạo Iran xử lý thiếu tinh tế và thường xuyên lạc nhịp, mất bóng. Tiền đạo Ahmed Al Rawi là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Qatar, nhưng anh có thiên hướng chơi cá nhân bên cánh trái. Nếu hàng thủ Việt Nam phong toả được cầu thủ sinh năm 2004 này, mối đe doạ với khung thành của thủ môn Cao Văn Bình sẽ giảm đáng kể.

Trong khi đó, thực tế trận thua Iran cho thấy hàng thủ Qatar - với bộ ba Ahmed Riad - Mohammed Mansour - Al-Hashmi Al-Hussain - xoay trở chậm và thiếu tốc độ. Đó là những điểm mà Việt Nam tập trung khai thác với tốc độ của Quốc Việt hay sự khéo léo của Văn Khang, Văn Trường.

HLV Inaki Abadia cũng ít nhiều lo lắng về khâu phòng ngự của Qatar trước Việt Nam hôm nay. Ở trận ra quân, đại diện Tây Á này để Iran nhiều lần đưa bóng tới gần khu cấm địa và dứt điểm tới 22 cú, trong đó có 6 hướng cầu môn. "Tôi nhấn mạnh với các học trò rằng họ không được phép để cầu thủ Việt Nam tiến đến vòng cấm nhiều như Iran", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trước trận.

Qatar vượt qua vòng loại ấn tượng khi đánh bại Nepal, Bhutan, Bangladesh và Bahrain. Họ ghi 14 bàn và chỉ nhận một bàn thua. Trước VCK tại Uzbekistan, đoàn quân của HLV Inaki Abadia đá giao hữu năm trận và thua hai trước Syria rồi Arab Saudi.

Cũng trong giai đoạn tập huấn cho VCK, Việt Nam từng thắng chính Arab Saudi 2-1. Nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá không có tính bắc cầu để các học trò của ông có thể chủ quan khi đấu Qatar. Ông yêu cầu các học trò phải quên những chiến thắng trước Australia, Arab Saudi để tập trung cao nhất hôm nay. Nếu thắng, cơ hội đi tiếp vào tứ kết sẽ rộng mở với Việt Nam.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy