Tháng 4 sẽ khởi tranh chặng đua F1 Việt Nam dù dịch Covid-19 chưa hết

Dự kiến, Grand Prix Việt Nam vẫn sẽ diễn ra vào ngày 5/4 như kế hoạch đã định trước chứ không tạm hoãn như chặng đua tại Trung Quốc.

Theo thông báo của ban tổ chức, Grand Prix Trung Quốc dự kiến sẽ tổ chức ngày 19/4, đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các chặng đua ở Việt Nam và các quốc gia châu Á khác như Nhật Bản và Singapore sẽ không bị ảnh hưởng.

Chặng đua F1 Trung Quốc phải hoãn lại vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh do virus Corona lây lan. Ảnh: AFP

Grand Prix Trung Quốc trước đó được lên kế hoạch là sẽ tổ chức tại Thượng Hải, tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đang diễn ra khá phức tạp khiến ban tổ chức quyết định phải tạm hoãn, cho đến hiện tại vẫn chưa có phương án thay thế nào được đưa ra.

Theo lịch trình, chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra trên đường đua tại Hà Nội vào ngày 5/4. Sau đó, các tay đua sẽ di chuyển sang Hà Lan để tranh tài ở đường đua Zandvoort. Trả lời cho những lo ngại của truyền thông, Giám đốc F1 Ross Brawn cho biết: “Tại Việt Nam, tình hình cũng giống như ở Anh, có một số ca nhiễm bệnh nhưng chưa đến mức khiến chúng tôi lo ngại. Lời khuyên chúng tôi nhận được là sự kiện có thể được tổ chức ở Việt Nam”.

"Các biện pháp kiểm soát tình hình đang được áp dụng. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi kết quả cuối cùng. Nhưng chắc chắn một điều rằng ở các chặng đua này, mọi việc vẫn đang được thực hiện theo đúng kế hoạch", ông Chase Carey - Tổng giám đốc F1 cho biết. 

Hiện công tác chuẩn bị cho F1 Việt Nam đang được gấp rút tiến hành. Ảnh: Báo Thanh Niên

Liên đoàn đua ôtô thế giới sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Hiện công tác chuẩn bị cho F1 Việt Nam đang được gấp rút tiến hành. Điều này khiến mọi người an tâm hơn bởi nếu chặng đua Việt Nam cũng bị hoãn thì mùa giải năm nay sẽ phải đối mặt với một lỗ hổng thời gian lớn giữa hai chặng đua là Bahrain - ngày 22/3 và Hà Lan - ngày 3/5. Năm nay cũng là mùa giải dài hơi nhất trong lịch sử 70 năm của F1, với tổng cộng 22 chặng đua kéo dài 38 tuần.

Chặng đua F1 lần đầu tiên tại Việt Nam

Tháng 9/2019, Tập đoàn Formula 1 chính thức công bố lịch đua của Giải đua F1 2020, trong đó có chặng đua công thức 1 diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, Hà Nội sẽ là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne và Bahrain. Việt Nam nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực Châu Á.

Việt Nam cũng là quốc gia thứ 34 đăng cai tổ chức chặng đua nằm trong hệ thống Giải Vô địch thế giới F1. Sự kiện này sẽ chính thức ghi danh Việt Nam trên bản đồ các môn thể thao danh giá của toàn cầu. Chặng đua tại Hà Nội sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư, thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ Lễ Phục sinh, hứa hẹn sẽ thu hút được hàng nghìn du khách quốc tế đến tham gia trải nghiệm chặng đua và khám phá du lịch tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội để du lịch Hà Nội quảng bá hình ảnh, chứng minh năng lực khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng.

Dự đoán, trong 3 ngày đua chính, khoảng 350.000 lượt người sẽ tham dự, bao gồm các đội thi đấu, người hâm mộ theo dõi giải đua, cũng như du khách trong và ngoài nước. Ước tính có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế đến Hà Nội để thưởng thức những màn đua xe hấp dẫn.

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy