World Cup nữ 2023: Xác định 16 đội vào vòng 1/8; Đức lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng

Tối 3/8, bất ngờ lớn đã xảy ra tại bảng H, khi Hàn Quốc cầm hòa Đức 1-1 để cùng “dắt tay nhau” về nước, trong khi Maroc đánh bại đội đầu bảng Colombia với tỉ số 1-0 và giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng.

World Cup nữ 2023 Xác định 16 đội vào vòng 18 Đức lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng
Pha tranh chấp bóng giữa các cầu thủ hai đội Đức và Hàn Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Đội tuyển Đức cần một chiến thắng trước Hàn Quốc để có thể tự quyết định số phận của mình và vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, tham vọng ấy sớm bị dội một gáo nước lạnh.  

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra bất ngờ khi Hàn Quốc - đội bị đánh giá thấp - lại là bên nắm thế chủ động. 

Thậm chí, đại diện châu Á còn mở tỉ số ngay từ phút thứ 6. Lee Young-ju có tình huống chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Cho So-hyun bức tốc, dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương trong thế đối mặt.

Nhận bàn thua sớm, tuyển Đức nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành thế trận. Dù vậy, họ phải chờ đến phút 42 mới có bàn gỡ hòa. Từ đường tạt bên cánh phải, Alexandra Popp bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Hàn Quốc.

Bước vào hiệp 2, thế trận tấn công tuy nghiêng hẳn về đội tuyển nữ Đức, nhưng hàng thủ Hàn Quốc lại thi đấu cực kỳ tập trung và kín kẽ, khiến các tình huống tấn công của đội tuyển Đức không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hai đội hòa nhau 1-1 và cùng bị loại tại vòng bảng.

World Cup nữ 2023 Xác định 16 đội vào vòng 18 Đức lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng
Pha tranh bóng bổng giữa tiền đạo Maroc Ghizlane Chebbak (trái) với hậu vệ Colombia Daniela Arias trong trận đấu. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở trận đấu cùng giờ, đội đang đứng đầu bảng là Colombia (đánh bại Đức và Hàn Quốc) lại bất ngờ sảy chân trước Maroc với tỉ số 0-1. Điều này khiến “tân binh” hạng 72 thế giới vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm và làm nên kỳ tích trong lần đầu dự giải đấu và lọt vào vòng 1/8.

Trước đó, Maroc cũng đã đánh bại Hàn Quốc với tỉ số sát nút 1-0.

Với hai kết quả trên, tuyển Đức có lần đầu tiên trong lịch sử bị loại sớm khỏi World Cup nữ kể từ khi tham dự giải đấu vào năm 1991. Trong khi đó, Colombia và Maroc lần lượt đứng vị trí nhất, nhì bảng H và giành 2 tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8.

Các đội còn lại trong nhóm 16 đội xuất sắc nhất góp mặt tại vòng 1/8 của World Cup nữ 2023 là Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hà Lan, Nam Phi, Na Uy, Mỹ, Australia, Đan Mạch, Pháp, Anh, Nigeria và Jamaica.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy