Tây Ban Nha và Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup nữ

Lượt trận thứ hai bảng C World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chính thức giành quyền vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup nữ 2023 sau thắng lợi 5-0 trước Zambia.

Tây Ban Nha và Nhật Bản vào vòng 18 World Cup nữ
Alba Redondo ăn mừng bàn thắng của tuyển nữ Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Trước đó, đội tuyển nữ Nhật Bản đã giành chiến thắng trước Costa Rica với tỷ số 2-0. Vậy nên, các cô gái Tây Ban Nha cần 3 điểm ở trận cầu này để tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội. Đại diện của châu Âu quyết định tung vào sân đội hình mạnh nhất, đáng chú ý là sự trở lại của Quả bóng Vàng thế giới Alexia Putellas.

Mặc dù Alexia Putellas chưa tạo được nhiều ảnh hưởng trên sân, tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn dễ dàng áp đảo trước Zambia. Hàng công của "Những chú bò tót" lấn lướt đại diện châu Phi, liên tục là các tình huống bắn phá ngay từ khi trọng tài mới thổi còi bắt đầu trận đấu.

Tỷ số sớm được mở cho Tây Ban Nha ở phút 9. Người ghi bàn là Teresa Abelleira Duenas với tình huống đệm bóng đơn giản sau đường chuyền của Jenifer Hermoso. Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 khi lần này chính Hermoso ghi bàn từ đường kiến tạo của Putellas.

Tây Ban Nha và Nhật Bản vào vòng 18 World Cup nữ
Quả bóng Vàng thế giới Alexia Putellas. (Ảnh: Getty)

Những nỗ lực phòng ngự của Zambia giúp họ không nhận thêm bàn thua trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, các chân sút của Tây Ban Nha bắt đầu "nóng máy" trở lại.

Phút thứ 69, Redondo Ferrer ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 1 phút sau, Jenifer Hermoso hoàn tất cú đúp của mình đưa tỷ số thành 4-0.

Thi đấu thong dong ở những phút còn lại, đội tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn có thêm 1 pha lập công nữa nhờ công nữa và Redondo Ferrer là cái tên tiếp theo hoàn tất cú đúp của mình.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-0 giúp tuyển nữ Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng C khi hơn Nhật Bản về hiệu số.

Qua đó, đội tuyển nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha cũng sớm giành vé vào chơi vòng 1/8 World Cup nữ 2023 khi mà hai đội còn lại là Costa Rica và Zambia đều thua trắng hai trận vừa qua.

Tuyển nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha và đối đầu ở lượt trận cuối cùng của bảng C vào ngày 31/7 để xác định vị trí nhất, nhì bảng.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy