Real thua sát nút Man City sau màn rượt đuổi tỷ số

Cú đúp của Karim Benzema giúp Real thua 3-4 trên sân Man City ở lượt đi bán kết Champions League, tối 26/4.

Đây là kết quả làm hài lòng đội khách. Bởi có đến ba lần, họ bị dẫn hai bàn nhưng vẫn thu hẹp cách biệt. Real bị choáng ngợp bởi lối đá tấn công như một cỗ máy của Man City. Nhưng nhờ đối thủ bỏ lỡ quá nhiều, cùng với một chút may mắn khi được hưởng phạt đền ở cuối trận, thầy trò Carlo Ancelotti rời Etihad với kết quả đủ để họ có cơ sở ngược dòng ở lượt về trên sân nhà.

Real thua sát nút Man City sau màn rượt đuổi tỷ số
De Bruyne đánh đầu mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Guardian.

Ngay sau khi giao bóng, một số vị trí của Real có dấu hiệu bị khớp tâm lý. Những pha xử lý lỗi ở phần sân nhà của đội khách tạo điều kiện để Man City tràn lên gây áp lực. Bàn mở tỷ số sớm đến với đoàn quân của Pep Guardiola. Riyad Mahrez tạt vào vòng cấm và Kevin De Bruyne luồn ra sau lưng Federico Valverde để đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois, bất chấp nỗ lực truy cản từ Dani Carvajal.

Trận này, Valverde được xếp đá giữa sân, thay vì cánh phải như thường lệ. Thay vì dùng Eduardo Camavinga, Ancelotti xếp Toni Kroos đá tiền vệ mỏ neo thay Casemiro bị chấn thương. Quyết định này khiến khả năng phòng ngự của Real bị suy yếu. Ở bàn mở tỷ số, Kroos không thể ngăn Mahrez tung ra đường kiến tạo và trong 30 phút đầu, Real hoàn toàn mất giữa sân.

Man City không gặp quá nhiều khó khăn để nhân đôi cách biệt. De Bruyne tiếp tục tỏa sáng khi đường chuyền đập đất từ cánh trái của anh khiến David Alaba phá hụt. Gabriel Jesus khống chế thành công rồi đánh bại Courtois ở cự ly gần. Tiền đạo Brazil tiếp tục là "hung thần" của Real. Khi hai đội chạm trán ở vòng 1/8 Champions League 2019-2020, Jesus ghi bàn trong cả hai lượt trận.

Real thua sát nút Man City sau màn rượt đuổi tỷ số
Benzema rút ngắn tỷ số 1-2 cho Real bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Ảnh: Reuters.

Đội chủ nhà có thêm những cơ hội để giải quyết cặp bán kết này chỉ sau nửa tiếng. De Bruyne vượt qua Ferland Mendy trước khi chọc khe cho Mahrez. Nhưng thay vì chuyền cho De Bruyne hoặc Phil Foden đang có vị trí thuận lợi, tiền vệ người Algeria sút vào mép lưới. Chứng kiến pha bóng quá cá nhân của Mahrez, Guardiola nổi đóa ngoài đường biên. Không lâu sau, De Bruyne lại tạo cơ hội cho Foden nhưng ở góc sở trường, tuyển thủ Anh sút chệch cột.

Sự lo lắng của Guardiola hoàn toàn có cơ sở. Bởi song song với thế tấn công áp đảo, Man City cũng bộc lộ sự chệch choạc ở sân nhà. Thủ thành Ederson hai lần chuyền sai địa chỉ còn Ruben Dias để mất bóng trước vòng cấm. Real không thể tận dụng những sai sót này. Nhưng từ một quả tạt của Mendy, Benzema thể hiện bản năng sát thủ với pha xoay người dứt điểm một chạm, đưa bóng chạm mép trong cột dọc rồi vào lưới.

Real tỉnh thức sau bàn thắng này và suýt gỡ hòa khi Rodrygo khiến Ederson phải đấm bóng chịu phạt góc. Nhận thấy John Stones không thể kiềm tỏa Vinicius Junior ở cánh phải, Guardiola sớm đưa Fernandinho vào thế chỗ với hy vọng kinh nghiệm của tiền vệ này sẽ giúp ích. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp một.

Real thua sát nút Man City sau màn rượt đuổi tỷ số
Bernardo Silva và Phil Foden vui mừng sau bàn thứ tư của Man City. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Ancelotti đưa Nacho vào thay Alaba để củng cố hàng thủ. Nhưng Real tiếp tục khởi đầu hiệp đấu một cách tệ hại. Trung vệ còn lại - Militao - mắc sai lầm khi để Mahrez vượt qua. May cho Real là Mahrez sút dội cột trong pha đối mặt Courtois. Pha đá bồi vào khung thành trống của Foden thì bị Carvajal chặn lại.

Dù vậy, bàn thứ ba nhanh chóng đến với Man City. Đưa Fernandinho vào sân dường như là quyết định đúng đắn của Guardiola khi cầu thủ này đoạt bóng trước mũi giày Vinicius, trước khi tạt cho Foden đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, hai phút sau, Fernandinho để Vinicius vượt qua, dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho đội khách. Điểm mạnh tốc độ của tài năng trẻ bên phía Real được phát huy tối đa khi anh dẫn bóng từ giữa sân vào vòng cấm rồi hạ Ederson.

Nhưng niềm vui của Real không kéo dài lâu. Courtois giúp họ tránh khỏi bàn thua từ pha đệm bóng cận thành của Laporte. Nhưng thủ thành người Bỉ chôn chân trước cú đá căng vào nóc lưới của Bernardo Silva. Real phàn nàn vì trọng tài đưa còi lên định phạt Kroos sau pha đốn ngã Oleksandr Zinchenko nhưng lại không thổi mà cho Man City hưởng lợi thế. Điều này khiến các cầu thủ khách khựng lại, tạo điều kiện để Silva dứt điểm.

Tuy nhiên, Man City không thể bảo vệ cách biệt hai bàn cho đến cuối trận. Laporte để bóng chạm tay trong pha không chiến với Benzema và không qua nổi mắt trọng tài. Trên chấm 11m, Benzema sút panenka, đánh lừa Ederson. Bàn thắng này giúp tiền đạo 34 tuổi vượt qua Robert Lewandowski để dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Champions League với 14 pha lập công.

Man City dồn lên trong những phút cuối, nhưng những quả tạt của họ chỉ trôi ngang khung thành Real. Thắng 4-3, khó khăn chờ đón thầy trò Guardiola ở lượt về tại Bernabeu giữa tuần sau. Trước đó, họ sẽ gặp Leeds tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Real sẽ vô địch La Liga sớm bốn vòng nếu đánh bại Espanyol cuối tuần này.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.