Pháp hòa trận ra quân World Cup nữ 2023

Không thể bẻ gãy hàng thủ chắc chắn của Jamaica, Pháp hòa 0-0 ở trận ra quân tại bảng F World Cup nữ 2023.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân Sydney vang lên, các cầu thủ Jamaica ôm nhau đầy vui sướng. Kết quả hòa 0-0 mang tính lịch sử với đội tuyển nước này khi họ lần đầu giành điểm ở World Cup, trong lần thứ hai tham dự.

Pháp hòa trận ra quân World Cup nữ 2023
Tiền vệ Pháp Sandie Toletti tiếc nuối một cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: AP

Đội bóng thuộc khu vực CONCACAF phải trả giá cho trận hòa này bằng tấm thẻ đỏ của tiền đạo Khadija Shaw ở phút bù giờ thứ hai. Tình huống phạm lỗi của Shaw khiến thủ quân Pháp Wendie Renard nằm sân và cô bị CĐV đối phương la ó. Tuy nhiên, đây là minh chứng cho thấy sự quyết tâm của Jamaica. Ở một pha bóng không tiềm ẩn nguy hiểm bên phần sân đối phương, Shaw vẫn chơi quyết liệt để giúp đội nhà bảo vệ tỷ số hòa.

Pháp không phải là ứng viên vô địch World Cup 2023. Nhưng họ được xem là một trong những đội có thể gây bất ngờ nếu duy trì phong độ từng thể hiện ở Euro 2022, khi lọt vào bán kết. Dù vậy, lối chơi của Pháp bộc lộ nhiều vấn đề và dường như chưa được định hình dưới sự dẫn dắt của HLV Herve Renard, người từng giúp đội tuyển nam Arab Saudi đánh bại Argentina ở World Cup 2022 và mới được bổ nhiệm hồi tháng Ba.

Đội bóng châu Âu nhập cuộc một cách chậm rãi. Nhưng Jamaica sớm thể hiện họ được tổ chức tốt như thế nào qua cách hạn chế khoảng trống ở phần sân nhà. Với nền tảng thể lực sung mãn, Jamaica chơi pressing hiện đại, khiến đối thủ không thể lên bóng một cách thoải mái. Tốc độ cũng là điểm mạnh của đội bóng châu Mỹ và trong một pha tăng tốc, Shaw khiến Clara Mateo phải nhận thẻ vàng.

Pháp hòa trận ra quân World Cup nữ 2023
Sức mạnh và tốc độ của Khadija Shaw nhiều lần gây khó cho hàng phòng ngự Pháp. Ảnh: AP

Cuối hiệp một, Pháp đẩy cao đội hình tấn công nhưng Jamaica vẫn duy trì cự ly đội hình hợp lý. Thủ thành Rebecca Spencer và trung vệ Allyson Swaby xứng đáng là người hùng của đội bóng châu Mỹ với những tình huống giải nguy kịp thời, đặc biệt khi Pháp được hưởng ba quả phạt góc liên tiếp trong thời gian bù giờ.

Những điều chỉnh ở giờ giải lao giúp khả năng tấn công của Pháp được cải thiện. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn tỏ ra vô duyên. Phút 58, tiền vệ Sandie Toletti có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng sút lên trời. Jamaica đáp trả với cú sút của Cheyna Matthews, buộc thủ thành Cheyna Matthews phải đổ người cản phá.

Bí phương án tấn công, Pháp liên tục rót bóng bổng vào vòng cấm Jamaica trong khoảng 20 phút cuối. Tuy nhiên, bài tấn công này thiếu hiệu quả khi Spencer chơi chủ động và hàng thủ Jamaica có thể hình tốt. Phút 89, tưởng như Pháp sẽ ghi bàn quyết định với những cơ hội liên tiếp. Maelle Lakrar đánh đầu vọt xà trong gang tấc còn cú dứt điểm của Kadidiatou Diani thì đưa bóng liên tiếp chạm xà rồi dội cột dọc.

Kết quả hòa này sẽ khiến Pháp gặp khó ở lượt trận thứ hai, khi chạm trán Brazil vào ngày 29/7. Trong khi đó, nếu duy trì phong độ, Jamaica hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước Panama - đội lần đầu dự giải.

Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy