Medvedev bị loại ở vòng một Roland Garros

Hạt giống số hai Daniil Medvedev thua sốc tay vợt số 172 thế giới Thiago Seyboth Wild 6-7(5), 7-6(6), 6-2, 3-6, 4-6 ở vòng một Roland Garros hôm 30/5.

Medvedev bước vào Roland Garros với phong độ cao sau chức vô địch Rome Masters hơn một tuần trước, còn Thiago Seyboth Wild lần đầu góp mặt ở vòng đấu chính Grand Slam đất nện. Khoảng cách 170 bậc trên bảng điểm ATP giữa hai tay vợt trở nên vô nghĩa, trong ngày Seyboth Wild chơi thăng hoa để tạo ra cú sốc lớn nhất giải. Chiến thắng càng khó tin hơn, khi tay vợt Brazil có lúc bị chuột rút ở set hai.

Medvedev bị loại ở vòng một Roland Garros
Medvedev (trái) bắt tay chúc mừng Seyboth Wild. Ảnh: AP

Để mất game giao bóng đầu tiên, nhưng Seyboth Wild không run sợ trước đối thủ lớn. Tay vợt Brazil nhanh chóng thắng game đỡ bóng và cân bằng tỷ số 2-2. Kể từ đó đến hết set đấu, Seyboth Wild giữ chắc những game giao, còn Medvedev vất vả cứu tới năm break-point khác. Tay vợt Nga phải cần tới những cú giao bóng tốt để thoát hiểm, trong thế trận lép vế trước Seyboth Wild ở các loạt bóng cuối sân.

Hai tay vợt kéo nhau vào tie-break và ở đó, Seyboth Wild chơi hay hơn. Tay vợt số 172 thế giới tận dụng set-point thứ ba, để thắng 7-6 trong set đấu mà anh có tới 19 điểm winner.

Kịch bản lặp lại trong set hai, khi cả hai phải cần tới loạt tie-break để phân định thắng thua. Seyboth Wild lại có hai set-point, nhưng đều bỏ lỡ vì đánh thuận tay ra ngoài. Dẫn 6-4, nhưng tay vợt Brazil thua ngược 6-8 ở loạt đấu cân não bởi một cú smash hỏng ăn.

Tưởng như Seyboth Wild sẽ mất tinh thần sau khi thua tiếp set ba 2-6, nhưng anh trở lại mạnh mẽ ở set bốn. Tay vợt 23 tuổi thắng hai game đỡ bóng, liên tục dẫn trước rồi thắng 6-3 để đưa trận đấu vào set năm quyết định.

Hai lần thắng game đỡ bóng trước ở set năm, Seyboth Wild đều đánh mất lợi thế sau đó và để đối thủ cân bằng tỷ số 3-3. Nhưng ở lần thứ ba thua game giao bóng trong set quyết định, Medvedev không thể trở lại. Seyboth Wild giữ chắc hai game giao cuối cùng, để thắng 6-4 trong set năm và loại hạt giống số hai.

Seyboth Wild là tay vợt có thứ bậc thấp nhất hạ được hạt giống số hai ở vòng một Roland Garros trong 25 năm qua. Lần gần nhất hạt giống số hai bị loại ở Grand Slam là tại Australia Mở rộng 2002, khi Gustavo Kuerten thua Julien Boutter.

Từ đầu năm 2023, Seyboth Wild vô địch hai giải Challenger Tour. Trận thắng Medvedev cũng là trận đầu tiên của Seyboth Wild trên ATP Tour mùa này. Tay vợt Brazil ghi 69 winner để đánh bại người thắng nhiều trận nhất từ đầu mùa (39 trận). Ở vòng kế tiếp, Seyboth Wild sẽ gặp Guido Pella - người hạ Quentin Halys sau năm set.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.