Man City - Liverpool: Ngáng đường nhà vô địch?

12 tháng sau khi đua vô địch với Man City, Liverpool một lần nữa thách thức thầy trò Pep Guardiola trong vai trò kẻ ngáng đường.

* Man City - Liverpool: 18h30 hôm nay (1.4).

Liverpool là đối thủ đáng gờm nhất với Man City ở Ngoại hạng Anh vài năm qua. Mùa trước, thầy trò Jurgen Klopp đã mơ về một cú ăn bốn, nhưng cuối cùng chỉ giành Cup Liên đoàn và Cup FA. Tại Champions League, họ thua Real ở chung kết, còn ở Ngoại hạng Anh, Liverpool cán đích với chỉ một điểm kém Man City.

Man City  Liverpool Ngáng đường nhà vô địch
Salah ghi bàn, giúp Liverpool hạ Man City 1-0 tại Anfield ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Sự sa sút khiến mùa giải trắng tay hiện ra trước mắt Liverpool, khi họ đã bị loại ở mọi đấu trường Cup, và hết hy vọng tranh vô địch tại Ngoại hạng Anh. Cùng kỳ mùa trước, Liverpool hiện kém chính họ đến 30 điểm. Mùa này, thầy trò Klopp đá sân khách không tốt khi chỉ giành 12 điểm trong 13 trận xa nhà, thua bảy và tịt ngòi sáu lần trong các trận đó.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn mục tiêu phấn đấu khi đến Etihad hôm nay. Thầy trò Klopp cần điểm để nuôi hy vọng vào top 4 khi kém Tottenham bảy điểm nhưng đá ít hơn hai trận. Điều này khiến Liverpool là ẩn số khó lường. Nếu có thể tái hiện phong độ từng giúp họ thắng Man Utd 7-0, Liverpool có thể sắm vai kẻ ngáng đường, tác động đáng kể đến cục diện đua vô địch - nơi Man City đang kém đầu bảng Arsenal tám điểm.

"Tính chất tối quan trọng của trận này khiến nó không khác những lần đối đầu trước là mấy. Man City xứng đáng được tôn trọng và Liverpool không được phép nghĩ tới những trận khác. Rõ ràng, chúng tôi cần một màn trình diễn đỉnh cao trước Man City. Liverpool cần phòng ngự đỉnh cao và biết cách triển khai lối chơi. Đó là điều bình thường mà chúng tôi hiểu rõ", Klopp nhận định.

Man City chịu sức ép lớn trận này vì nếu đánh rơi điểm, khoảng cách tám điểm giữa họ với Arsenal nhiều khả năng bị nới rộng. Nếu thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ đẩy áp lực về phía đối thủ, trước khi Arsenal tiếp Leeds. Man City toàn thắng sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu đoàn quân của Guardiola có thể duy trì phong độ sau hai tuần các cầu thủ về tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Liverpool là đối thủ khó chơi với Man City những năm gần đây. Riêng mùa này, hai đội đã gặp nhau ba lần với hai chiến thắng thuộc về Liverpool. Trận thắng duy nhất của Man City có tỷ số 3-2, thuộc vòng bốn Cup Liên đoàn hồi tháng 12. Kết quả đó chấm dứt chuỗi năm trận không thắng liên tiếp của Man City khi đối đầu Liverpool.

Man City  Liverpool Ngáng đường nhà vô địch
Haaland có thể không kịp bình phục để tham dự đại chiến với Liverpool. Ảnh: Reuters

Sân nhà Etihad sẽ là điểm tựa cho Man City, bởi họ chỉ thua một trong 13 lần gần nhất tiếp Liverpool tại đây. Thất bại đó đã từ tháng 11/2015, dưới thời Manuel Pellegrini, với tỷ số 1-4. Nhưng Liverpool biết cách đánh bại các đội ĐKVĐ. Họ từng làm điều đó 23 lần trong lịch sử Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đội nào. Gần nhất là trận thắng 1-0 ở lượt đi hồi tháng 10 nhờ bàn của Mohamed Salah.

"Thành công của Man City trong quá khứ chẳng có nghĩa lý gì ở thời điểm này. Những điều xảy ra với Liverpool hoàn toàn có thể xảy đến với chúng tôi những năm tới. Khi điều đó xảy ra, cách tốt nhất là nhanh chóng tìm giải pháp trong hai hay ba tuần. Tôi không tin vào thành công trong quá khứ. Thứ duy nhất tôi đặt niềm tin là giải pháp ở hiện tại", Guardiola chia sẻ.

Man City chờ đợi Erling Haaland kịp bình phục chấn thương để ra sân sau khi tiền đạo 22 tuổi vắng mặt ở đợt tập trung vừa qua cùng tuyển Na Uy. Phil Foden ngồi ngoài cho đến tháng Năm nên sẽ vắng mặt. Về phía Liverpool, trận đấu còn quá sớm với Thiago, Calvin Ramsay, Stefan Bajcetic hay Joe Gomez. Nhưng Luis Diaz, người vắng mặt từ tháng 10 năm ngoái, có thể trở lại. Darwin Nunez và Kostas Tsimikas cần đợi kết quả kiểm tra y tế để biết có thể thi đấu hay không.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy