Liverpool hoà Arsenal, Man City hưởng lợi

Man City đã có quyền tự quyết vô địch sau khi Arsenal bị chủ nhà Liverpool cầm hoà 2-2 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh tối 9/4.

Cựu hậu vệ Micah Richards nói rằng đây là trận cầu hay bậc nhất anh từng xem, và truyền thông Anh cũng chung quan điểm. Trận đấu hội tụ nhiều khía cạnh hấp dẫn của bóng đá, đặc biệt là cuộc rượt đuổi tỷ số. Arsenal dẫn 2-0 nhờ công của hai tiền đạo Brazil Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus. Mohamed Salah gỡ lại một bàn cuối hiệp một, trước khi Liverpool hãm thành dồn dập ở hiệp hai. Salah sút hỏng phạt đền, nhưng cuối cùng chủ nhà cũng gỡ hoà nhờ cú đánh đầu của Roberto Firmino.

Liverpool hoà Arsenal Man City hưởng lợi
Cú đánh đầu của Firmino giúp Liverpool giữ lại một điểm ở Anfield từ trận hoà Arsenal 2-2 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 9/4/2023. Ảnh: Reuters

Trọng tài Paul Tierney phải rút ra tới tám thẻ vàng trong trận này, chia đều cho hai đội. Trận đấu cũng có những khoảnh khắc hài hước, như khi HLV Jurgen Klopp mừng hụt cú sút trượt phạt đền của Salah, rồi ông thẫn thờ vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Cũng có tình huống hy hữu xuất hiện trên sân Anfield khi một trọng tài biên đã đánh khuỷu tay vào hậu vệ Andy Robertson, sau hiệu còi mãn hiệp một.

Thủ môn Aaron Ramsdale nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận" mà khó có ai phản đối. Anh cứu thua bốn lần trong trận và đều là những tình huống khó, như pha đối mặt của Darwin Nunez, hai cú sút của Salah về góc cao, và đặc biệt là pha bỏ lỡ của trung vệ Ibrahima Konate ở giây cuối. Không có Ramsdale, Arsenal đã thua trận thứ tư trong mùa giải.

Liverpool hoà Arsenal Man City hưởng lợi
Pha bỏ lỡ của Konate cuối trận, khi Ramsdale cứu thua trên vạch cầu môn. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Arsenal cảm thấy "vừa giành một điểm, vừa rơi hai điểm" như lời Ramsdale nói sau trận. HLV Mikel Arteta cũng tỏ ra lạc quan với một điểm, dù đội khách khởi đầu như mơ tại Anfield. Phút thứ tám, trung vệ Virgil van Dijk phá bóng lỗi, để Martinelli cướp được và lao xuống cấm địa. Dù bị ba cầu thủ Liverpool ập vào, Martinelli vẫn kịp chích mũi giày đưa bóng vượt qua Alisson mở tỷ số.

Đội khách tiếp tục chơi tốt hơn để ghi bàn thứ hai sau đó 20 phút, lần này Van Dijk cũng mắc lỗi kèm người. Martinelli nhận bóng thoáng bên trái, rồi tạt vào đúng tầm Gabriel Jesus đánh đầu đập đất về góc xa hạ gục Alisson, khi Van Dijk không thể áp sát cựu tiền đạo Man City. Tuy nhiên kể từ đó, đội khách chơi trùng xuống và nhường thế trận cho Liverpool.

Liverpool vẫn không thắng kể từ khi huỷ diệt Man Utd 7-0, nhưng lần này họ thể hiện tinh thần tốt khi bị dẫn bàn. Phút 42, chủ nhà gỡ lại một bàn, bắt nguồn từ pha xử lý ngẫu hứng của tiền vệ Curtis Jones. Anh giật gót chồng biên trái cho Robertson leo lên sát biên ngang trước khi chuyền vào cho Henderson. Thủ quân chủ nhà dù bị với bóng, vẫn kịp đá cột hai để Salah ập vào đệm bóng vào lưới.

Hiệp hai gần như nghiêng hẳn về chủ nhà, với áp lực dồn dập. Phút 52, họ được hưởng phạt đền khi trung vệ Rob Holding phạm lỗi từ phía sau Diogo Jota trong cấm địa Arsenal. Tuy nhiên, Salah sút 11m về góc thấp bên trái chệch cột, khiến anh trùm áo lên che mặt vì tiếc nuối. Klopp cũng mừng hụt và không hiểu vì sao bóng không vào lưới, nên ông đứng sững lại.

Liverpool tấn công dồn dập trong khoảng 10 phút cuối và ghi bàn từ pha toả sáng của Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ phải chủ nhà xâu kim Oleksandr Zinchenko bên phải, rồi treo bóng về cột hai cho Firmino đánh đầu vào lưới trống gỡ hoà 2-2. Chủ nhà nhanh chóng đưa bóng trở lại cuộc chơi để tìm bàn thắng, trong khi Arsenal cũng không chấp nhận kết quả hoà.

Trong những phút bù, hai đội đều có cơ hội tốt. Nếu như Arsenal bỏ lỡ tình huống phản công ba đánh một, Liverpool phung phí hai cơ hội cuối khi để Ramsdale đẩy pha dứt điểm của Salah và Konate. Dù vậy, Liverpool vẫn chặn được chuỗi bảy trận thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Sau hiệu còi mãn cuộc, Guardian bình luận: "Chúng ta có thể thở được rồi".

Man City có lẽ là đội hưởng lợi nhất từ kết quả này, khi họ đã có quyền tự quyết vô địch, dù đang bị Arsenal bỏ cách sáu điểm. Man City đang chơi ít hơn đội đầu bảng một trận, và hai đội này vẫn còn gặp nhau ở trận bù ngày 26/4. Trước đó, Arsenal gặp hai đối thủ dễ chơi hơn là chủ nhà West Ham và đội khách Southampton.

Trận hoà này khiến cơ hội dự Champions League của Liverpool xa dần, khi họ ít hơn vị trí thứ tư của Man Utd tới 12 điểm. Nhưng thầy trò Klopp có thể tích luỹ nhiều điểm khi lần lượt gặp Leeds, Nottingham và West Ham ở ba trận kế tiếp.

Theo Xuân Bình/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy