Hạ gục Southampton, Chelsea giành ngôi đầu bảng Premier League

Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước 10 người của Southampton ở vòng 7 Premier League, qua đó The Blues vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng.

Sau thất bại trước Man City, CLB Chelsea tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Southampton. Đội khách đã khiến Chelsea khá vất vả trong khoảng thời gian dài, tuy nhiên kể từ khi được thi đấu hơn người ở phút 77, The Blues đã có những bàn thắng liên tiếp để giành trọn ba điểm ở vòng bảy Premier League. 

Hạ gục Southampton Chelsea giành ngôi đầu bảng Premier League
Cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Southampton.

Ngay phút thứ 9, Chalobah đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Loftus-Cheek đánh đầu từ quả phạt góc phải, bóng bay về phía gần cột dọc trái vừa tầm để Chalobah lao vào đánh đầu tung lưới đội khách mở tỉ số trận đấu.

Chelsea không kiểm soát hơn Southampton quá nhiều trong hiệp một nhưng đội chủ nhà tấn công nhiều hơn hẳn. Phút 36, Lukaku sút tung lưới đội khách nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị. 7 phút sau, Werner làm tung lưới của Southampton ở phút 43, nhưng VAR lại từ chối do xác định Azpilicueta.

Bất ngờ xảy ra ở phút 60, Ward-Prowse gỡ hòa 1-1 cho đội khách từ chấm 11m, trước đó Chiwell đã phạm lỗi với Livramento trong vòng cấm địa của Chelsea, vì vậy đội khách được hưởng phạt đền.

Đội trưởng của Southampton bị phạt thẻ đỏ ở phút 77 sau pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Jorginho, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Ward-Prowse.

Hạ gục Southampton Chelsea giành ngôi đầu bảng Premier League
Tấm thẻ đỏ của Ward-Prowse khiến Southampton sụp đổ.

Lợi thế hơn người sớm được Chelsea cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phút 84, Werner nâng tỉ số lên 2-1, tiền đạo người Đức có pha đệm bóng dễ dàng sau pha cú căng ngang của Azpilicueta.

Tiếp tục tấn công Chelsea có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 90 do công của Chilwell. Hậu vệ người Anh bắt vô lê đưa bóng vào lưới sau tình huống hãm thành đầy nguy hiểm của Chelsea, công nghệ goal-line đã giúp Chelsea có bàn thắng.

Thắng chung cuộc 3-1 trước Southampton, Chelsea có 16 điểm sau vòng 7 Premier League và vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, đẩy Liverpool xuống thứ hai. Điều đó khiến trận đấu giữa Liverpool và Man City vào ngày mai (3/10) thêm căng thẳng.

Hạo Minh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy