Đức thắng đậm nhất từ đầu World Cup nữ 2023

Hai bàn phản lưới của Morocco góp phần giúp Đức thắng 6-0 chiều nay, để vượt Nhật Bản về tỷ số thắng cách biệt nhất từ đầu World Cup nữ 2023.

Đức thắng đậm nhất từ đầu World Cup nữ 2023
Alexandra Popp (số 11) mừng bàn trong trận Đức thắng Morocco 6-0 ở bảng H World Cup nữ 2023. Ảnh: Reuters

Trước đó, chiến thắng đậm nhất giải thuộc về trận Nhật Bản 5-0 Zambia hôm 22/7 ở bảng C. Morocco là một trong tám đội lần đầu dự World Cup nữ, trong khi Đức chưa vắng mặt lần nào kể từ năm lần đầu tổ chức năm 1991.

Trước giải, Đức đạt kết quả không tốt ở các trận giao hữu khi chỉ thắng Việt Nam 2-1, thua Zambia 2-4. Nhưng đại diện châu Âu có truyền thống khởi đầu tốt ở World Cup nữ, với bảy thắng và một hòa ở tám kỳ gần nhất. Họ cũng toàn thắng năm trận, ghi 22 bàn và giữ sạch lưới trước các đại diện châu Phi.

Lịch sử đó lặp lại trên sân Melbourne chiều nay, theo giờ Hà Nội, khi Đức bắt nhịp nhanh, đá mạch lạc và chỉ cần 11 phút để mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải, thủ môn Khadija Er-rmichi băng ra sai vị trí để Alexandra Popp đánh đầu vào lưới trống. Đến phút 39, Popp nhân đôi cách biệt vẫn bằng cú đánh đầu từ quả đá phạt góc bên trái vào. Tiền đạo Đức 32 tuổi này là cầu thủ thứ ba ghi cú đúp tại World Cup 2023, sau các đồng nghiệp Mỹ Sophia Smith và Nhật Bản Hinata Miyazawa.

Các cầu thủ Morocco có kỹ thuật và tốc độ, nhưng thể hiện rõ sự non kinh nghiệm ở khâu phòng ngự trong lần đầu dự sân chơi cao nhất của bóng đá nữ thế giới. Khi hiệp hai mới bắt đầu, lưới đại diện châu Phi rung lên lần thứ ba. Tận dụng pha lộn xộn sau quả phạt góc, Klara Buehl vô-lê trong vòng cấm ghi bàn.

Sau đó, Đức có thêm hai bàn nhờ Ait El Haj và Zineb Redouani bên phía Morocco phản lưới nhà. Đến phút 90, cầu thủ vào thay người Lea Schueller ấn định tỷ số 6-0 cho đại diện châu Âu với cú đệm cận thành vào lưới trống.

Chiến thắng đầu tay giúp Đức dẫn đầu bảng H với ba điểm. Trận còn lại ở lượt đầu là cuộc đấu giữa Colombia và Hàn Quốc vào ngày mai 25/7.

Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy