Chelsea thua đội chót bảng Ngoại hạng Anh

Thầy trò Graham Potter trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng khi thất bại 0-1 trên sân Southampton ở vòng 24, tối 18/2.

Trở về sau trận thua Dortmund 0-1 trên đất Đức, tưởng như Chelsea sẽ dễ dàng bỏ túi ba điểm tại St Mary's. Tuy nhiên, siêu phẩm đá phạt ở phút bù giờ hiệp một của James Ward-Prowse khiến đội khách ôm hận. Đây là vòng thứ tư liên tiếp Chelsea không thắng nhưng là thất bại đầu tiên. Nếu tính cả trận thua Dortmund, đã năm trận thầy trò Potter không biết mùi chiến thắng.

Chelsea thua đội chót bảng Ngoại hạng Anh
Ward-Prowse vui mừng sau khi ghi bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: EPA

Southampton thậm chí chưa có HLV chính thức sau khi sa thải Nathan Jones. Nhưng HLV tạm quyền Ruben Selles sẽ khiến mọi người nhớ tới ông bằng chiến tích này. Chỉ cầm bóng 39%, tung ra 13 pha dứt điểm so với 22 của đối thủ, nhưng Southampton đứng vững trước sức ép từ đối thủ, đặc biệt trong hiệp hai và biết cách chớp thời cơ.

Pha thoát xuống của Kamal-Deen Sulemana, đối mặt nhưng không thắng được Kepa Arrizabalaga ở đầu trận, sớm báo hiệu những sóng gió với Chelsea. Đội khách một lần nữa thoát thua khi Paul Onuachu đánh đầu chệch cột. Tuy nhiên, từ phút thứ 10 trở đi, trận đấu bắt đầu nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea.

Noni Madueke căng ngang nhưng bị thủ thành Gavin Bazunu bắt gọn, rồi đến Cesar Azpilicueta sút chệch cột. Chelsea liên tục nhồi bóng vào vòng cấm Southampton nhưng đều vấp phải hàng chắn cứng cáp. Trận này, Potter xếp tân binh David Datro Fofana đá cắm và tiền đạo mới 20 tuổi tỏ ra quá non nớt trước các hậu vệ chủ nhà.

Chelsea thua đội chót bảng Ngoại hạng Anh
Azpilicueta phải thở oxy rời sân sau khi lãnh trọn cú đá của Mara. Ảnh: Reuters

Bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Southampton được hưởng phạt từ cự ly 25m, chếch sang trái. Đây là góc sút sở trường của Ward-Prowse và thủ quân Southampton một lần nữa chứng tỏ độ nguy hiểm của một trong những chân đá phạt hay nhất Ngoại hạng Anh lúc này. Anh đưa bóng vượt qua hàng rào rồi xoáy về phía cột dọc gần theo phong cách David Beckham, không cho Kepa cơ hội với tay tới.

Fofana rời sân sau giờ nghỉ, nhường chỗ cho Raheem Sterling. Sau đó đến Kai Havertz và Mykhailo Mudryk góp mặt. Nhưng sự vô duyên đeo bám các chân sút đội khách. Mason Mount đánh đầu trượt ở tư thế thuận lợi trong khi Sterling hai lần ra chân trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Southampton chặn lại. Đáng kể nhất là trong ba phút, Sterling hai lần dứt điểm cận thành và Bazunu đã hoàn toàn bị đánh bại, nhưng Ainsley Maitland-Niles và Romain Perraud bọc lót cho đồng đội.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Chelsea suýt nếm trái đắng nếu Kepa không băng ra khép góc pha dứt điểm của Adam Armstrong. Sau tình huống này, trận đấu tạm dừng hơn 10 phút để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Cesar Azpilicueta. Thủ quân Chelsea không thể gượng dậy sau khi lãnh trọn pha móc bóng của Sekou Mara.

Sự cố này khiến trận đấu được bù giờ 12 phút. Nhưng chừng ấy thời gian vẫn không đủ để Chelsea ghi bàn. Sự xuất sắc của Bazunu cùng một chút thiếu may mắn khiến thầy trò Potter phải ra về trắng tay. Nhà cầm quân 47 tuổi tỏ ra tiếc nuối khi Mudryk bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp ở những phút cuối. Chelsea chỉ thắng hai trong 14 trận gần nhất dưới sự chỉ đạo của ông.

Phía trước Chelsea là trận derby London gặp Tottenham vào ngày 26/2. Sau đó, họ gặp Leeds rồi tái đấu Dortmund. Nhờ chiến thắng này, Southampton thu hẹp khoảng cách với đội thứ 19 Leeds còn một điểm. Họ sẽ gặp chính đối thủ cạnh tranh trụ hạng này ở vòng tiếp theo vào ngày 25/2.

Theo Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy