Chelsea rớt xuống nửa dưới Ngoại hạng Anh

Thua Aston Villa 0-2 ở vòng 29 ngày 1/4, Chelsea rớt xuống thứ 11 Ngoại hạng Anh.

Vòng thứ hai liên tiếp, Chelsea không thể thắng khi tiếp đón đối thủ tầm trung tại Ngoại hạng Anh. Cầm bóng 69% và dứt điểm 26 lần, nhưng chủ sân Stamford Bridge bất lực trong khâu ghi bàn. Những sai lầm ở hàng thủ khiến Chelsea thủng lưới hai lần chia đều ở mỗi hiệp. Hy vọng dự Cup châu Âu mùa tới cạn dần, còn sức ép đè lên HLV Graham Potter càng lớn hơn khi đội bóng của ông rớt xuống nửa dưới bảng bảng điểm.

Bản hợp đồng đắt giá Mikhaylo Mudryk bị chỉ trích nặng nề sau thất bại, khi anh bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong hiệp đầu. Cầu thủ Ukraine đoạt bóng sau đường chuyền bất cẩn của Emi Martinez, nhưng không thể đánh bại thủ môn Aston Villa ở phút thứ sáu. Đến phút 31, Mudryk nhận đường chọc khe của Mateo Kovacic, đối mặt với Martinez lần thứ hai. Nhưng tân binh Chelsea dứt điểm như chuyền thẳng vào tay của thủ thành Argentina.

Chelsea rớt xuống nửa dưới Ngoại hạng Anh
Watkins (áo bã trầu) mừng bàn mở tỷ số cho Aston Villa tại Stamford Bridge hôm 1/4. Ảnh: AP.

Không riêng Mudryk, những cái tên khác trên hàng công như Joao Felix hay Kai Havertz cũng gây thất vọng với những pha dứt điểm quá hiền trong 45 phút đầu. Hàng thủ Chelsea cũng lỏng lẻo khi những hậu vệ cánh Marc Cucurella và Reece James được xếp đá trung vệ trong sơ đồ 3-4-3. Từ sai lầm phá bóng của Cucurella, Ollie Watkins thoát xuống tâng bóng qua đầu Kepa, mở tỷ số cho Aston Villa ở phút 18. Watkins trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng ghi bàn ở năm trận sân khách liên tiếp.

Chelsea có thể bị dẫn sâu hơn, nếu Watkins và John McGinn không dứt điểm hỏng ăn ở đầu trận. Nhưng chủ nhà cũng có thể gỡ hòa, nếu trọng tài không khắt khe với Ben Chilwell trong pha bóng cuối hiệp. Chilwell đánh đầu ngược vào góc xa thành bàn, nhưng pha quay chậm cho thấy hậu vệ Chelsea đã đẩy nhẹ Ashley Young từ phía sau.

Chelsea duy trì sức ép ở nửa sau trận. Nhưng khi chưa tìm thấy bàn thắng, chủ nhà lại nhận bàn thua thứ hai ở phút 56. McGinn đứng thấp nhất bên phía Aston Villa, đón bóng nảy ra từ quả phạt góc rồi sút xa hạ gục Kepa. Tiền vệ Scotland từng đưa bóng vào xà ngang, ở một pha dứt điểm bằng lòng tương tự trong hiệp một.

Chelsea rớt xuống nửa dưới Ngoại hạng Anh
Kante chơi xông xáo trong lần đầu thi đấu cho Chelsea sau gần tám tháng. Ảnh: AFP.

Điểm tích cực trong thất bại của Chelsea là sự trở lại của N'golo Kante, lần đầu tiên kể từ tháng 8/2022. Sau khi vào sân ở hiệp hai, tiền vệ Pháp suýt ghi bàn với pha dứt điểm chéo góc.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Chelsea trận này là 2.28, còn của Aston Villa chỉ là 0.88. Nhưng chiến thắng lại thuộc về đội khách, giúp họ leo lên thứ chín với ba điểm nhiều hơn chủ nhà. Chelsea xếp thứ 11 với 38 điểm, kém đội xếp thứ năm Newcastle chín điểm và đấu nhiều hơn hai trận. Tâm trí của thầy trò Potter có lẽ đặt nhiều hơn vào đấu trường Champions League, nơi họ sẽ gặp Real hai lượt tứ kết vào giữa tháng Tư.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy