Bayern thắng đậm trước trận gặp PSG

Bayern khởi động cho vòng 1/8 Champions League bằng trận thắng Bochum 3-0 ở vòng 20 Bundesliga.

Bochum khởi đầu tốt, nhưng sai lầm ở phút 41 khiến đội xếp thứ 15 đánh mất thế trận trước Bayern. Sau đường chuyền hỏng của Saidy Janko, Thomas Muller đẩy bóng qua thủ môn Manuel Riemann. Janko chạy về che, nhưng tiền vệ 33 tuổi của Bayern vẫn sút được vào lưới trống.

Bàn mở tỷ số giúp ngày lập kỷ lục của Muller thêm phần ý nghĩa. Trận gặp Bochum là trận Bundesliga thứ 428 của Muller. Anh vượt qua cố tiền đạo Gerd Muller để trở thành người không phải thủ môn thi đấu nhiều nhất tại Bundesliga cho Bayern. Anh chỉ kém 429 trận của cựu thủ môn Oliver Kahn và 473 trận của cựu thủ môn Sepp Maier.

Bayern thắng đậm trước trận gặp PSG
Muller đẩy bóng qua thủ môn Riemann để ghi bàn trong trận gặp Bochum tối 11/2. Ảnh: DPA

Bochum chơi như vỡ trận sau bàn thua đầu. Họ suýt để lọt lưới bàn thứ hai ở phút 44. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành, Leon Goretzka không đánh đầu ra ngoài từ cự ly năm mét. De Ligt cũng bỏ lỡ một cơ hội của Bayern khi đánh đầu vào tay thủ môn Riemann.

Bayern tiếp tục lấn lướt sau giờ nghỉ. Họ thực hiện tổng cộng 21 pha dứt điểm trong hơn 90 phút, nhiều gấp bốn lần đối thủ. Bayern nhân đôi cách biệt ở phút 64. Sau pha đan bóng từ sân nhà với 10 đường chuyền, Kingsley Coman sút "xâu kim" thủ môn Riemann.

Coman lập công khi vừa vào sân thay Joao Cancelo được bốn phút. Đây là bàn thứ ba của anh trong hai trận cho Bayern. Ở vòng trước, tiền đạo cánh người Pháp lập cú đúp giúp Bayern thắng Wolfsburg 4-2.

Đội chủ nhà chỉ cần chờ thêm 10 phút để có bàn thứ ba. Sau khi Serge Gnabry đột phá từ cánh trái vào vòng cấm, Janko đốn ngã từ phía sau. Chính Gnabry đứng dậy sút phạt đền ấn định chiến thắng 3-0.

Bayern thắng đậm trước trận gặp PSG
Cancelo (áo đỏ) tiếp tục đá chính trong trận thắng Bochum. Ảnh: AP

Trận thắng đậm Bochum giúp Bayern tiếp tục dẫn đầu Bundesliga. Họ đang sở hữu 43 điểm sau 20 trận, hơn Dortmund ba điểm.

Trận thắng Bochum cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho Bayern trước vòng 1/8 Champions League. Hai đội sẽ đá trận lượt đi tại Pháp vào ngày 14/2. Còn Bayern làm chủ nhà trong trận lượt về ngày 8/3.

Ở một trận khác, Dortmund thắng 2-0 trên sân của Bremen. Sau khi vào sân ở phút 66, Jamie Bynoe-Gittens chỉ cần một phút để mở tỷ số cho đội khách. Tiền đạo 18 tuổi người Anh lập công bằng cú sút chân trái sau đường chuyền của Nico Schlotterbeck.

Dortmund có thêm bàn ở phút 84 nhờ công Julian Brandt. Raphael Guerreiro dọn cỗ cho tiền vệ người Đức sút chân phải lập công.

Giữa tuần sau, Dortmund cũng đá Champions League. Họ tiếp Chelsea trong trận lượt đi vào ngày 15/2. Trận lượt về diễn ra tại Anh ngày 7/3.

Theo Thanh Quý/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy