Bàn đá phản giúp Croatia dự World Cup 2022

Thắng 1-0 nhờ bàn đá phản của tuyển Nga ở lượt cuối hôm 14/11, Croatia chiếm ngôi đầu bảng H của đối thủ cùng tấm vé vào thẳng World Cup 2022.

Ghi bàn: Kudryashov phản lưới 81'

Nga nắm lợi thế trước lượt cuối, khi dẫn đầu với 22 điểm, hơn Croatia hai điểm. Chỉ cần hòa là đi tiếp với ngôi đầu, Nga chọn đá tử thủ khi phải làm khách tại Poljud trong trận quyết định. Cả trận, họ chỉ sút hai cú, nhưng không lần nào trúng đích. Trong khi đó, Croatia kiểm soát bóng tới gần 70% thời lượng, dứt điểm 19 lần, với năm cú trúng đích.

Khi trận đấu còn mười phút, hậu vệ Fedor Kudryashov đá phản lưới giúp Croatia định đoạt trận đấu. Từ vị trí có thể tự quyết, Nga sẽ phải tìm kiếm một suất đến Qatar ở vòng play-off, còn Croatia giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Bàn đá phản giúp Croatia dự World Cup 2022
Modric chia vui với đồng đội sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu trên sân Poljud hôm 14/11. Ảnh: HNK

Vào trận với tâm thế buộc phải thắng, Croatia đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút 9, đồng đội tạt bóng thuận lợi từ cánh phải, nhưng Andrej Kramaric lại đánh đầu đưa bóng đúng vào vị trí của thủ thành Matvey Safonov, trong thế không người kèm.

Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 24, khi tiền vệ Inter Marcelo Brozovic cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Suốt hiệp một, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Nga. Croatia liên tục dồn ép với tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, tung chín cú sút nhưng không lần nào thành công.

Bàn đá phản giúp Croatia dự World Cup 2022
Croatia đá trên cơ, nhưng chỉ thắng nhờ bàn đá phản của đối phương. Ảnh: Team Russia

Sang hiệp, do trời mưa to khiến mặt sân Poljud đọng nước, Croatia chủ yếu sử dụng các quả tạt từ hai biên để tiếp cận vòng cấm đội khách. Nỗ lực ép sân của Croatia được đền đáp ở phút 81. Quả tạt bên cánh trái của Borna Sosa tìm đến vị trí của Fedor Kudryashov. Trong tư thế bị động, hậu vệ của Nga vô tình đưa bóng vào lưới, giúp Croatia ghi bàn duy nhất.

Các cầu thủ Croatia cùng khán giả nhà vỡ òa trong sự sung sướng, còn Kudryashov và đồng đội đổ ngục xuống sân. Trận thua 0-1 khiến Nga đứt mạch thắng năm trận, đồng thời mất luôn ngôi đầu cùng tấm vé dự VCK World Cup 2022 vào tay Croatia.

Hồng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy