Australia loại ĐKVĐ Olympic khỏi World Cup nữ 2023

Đè bẹp đội ĐKVĐ Olympic Canada 4-0 tối 31/7, Australia cùng Nigeria giành vé ở bảng B vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

Australia loại ĐKVĐ Olympic khỏi World Cup nữ 2023
Tiền đạo ngôi sao Sam Kerr của Australia mừng chiến thắng cùng các đồng đội ở khu kỹ thuật, do chưa hồi phục chấn thương. Ảnh: FIFA

Trước trận đấu trên sân Melbourne, Australia đối mặt nguy cơ bị loại và phải đánh bại đối thủ mạnh Canada - nhà đương kim vô địch Olympic - để tự quyết định số phận. Đã có nhiều quan ngại cho Australia, bởi một ngày trước, New Zealand nhận cột mốc buồn khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại từ vòng bảng trong lịch sử World Cup nữ.

Áp lực bủa vây, nhưng thầy trò HLV Tony Gustavsson chơi hay với đấu pháp hợp lý. Họ chủ động nhường thế trận cho Canada, chấp nhận lui về phòng ngự để chơi phản công và thành quả đến ngay phút thứ 9. Steph Catley căng ngang từ cánh trái để Hayley Raso khống chế rồi sút chéo góc, mở tỷ số.

Đến phút 34, vẫn từ một pha phản công, khung thành Canada chao đảo và Mary Fowler nhanh chân sút tung lưới. Nhưng VAR xác định Ellie Carpenter đã mắc lỗi việt vị nên từ chối bàn thắng cho Australia. Dù vậy, đội đồng chủ nhà không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ năm phút sau, thủ môn Kailen Sheridan phán đoán sai điểm rơi từ quả phạt góc và tạo cơ hội cho Raso dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Australia loại ĐKVĐ Olympic khỏi World Cup nữ 2023
Mary Fowler ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Australia trước Canada. Ảnh: Fox Sports

Sang hiệp hai, Canada thay liền bốn cầu thủ để làm mới hàng công, nhưng khi những điều chỉnh này cho đạt hiệu quả, họ tiếp tục thủng lưới. Phút 58, bẫy việt vị của Canada sập không đúng lúc, để Caitlin Foord thoát xuống đáy biên rồi căng ngang cho Mary Fowler đá vào lưới trống.

Cách biệt tỷ số quá lớn cùng lối chơi thiếu đột biến khiến Canada bế tắc trong tấn công. Họ dứt điểm một số lần nhưng đều không đủ làm khó thủ môn Mackenzie Arnold. Đến phút bù thứ tư, Australia được hưởng phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Steph Catley sút quyết đoán ấn định chiến thắng 4-0, khép lại trận đấu tuyệt vời cho đội chủ nhà và ác mộng đối với Canada.

Ở trận đấu cùng giờ, Nigeria hòa CH Ireland 0-0 và kết quả vừa đủ để đại diện châu Phi đứng nhì bảng B với năm điểm, còn Australia giành ngôi đầu với một điểm nhiều hơn. Canada bị loại khi chỉ đứng thứ ba với bốn điểm.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy