Anh lỡ bán kết UEFA Nations League

Ghi hai bàn từ ngoài cấm địa, Bỉ hạ Anh 2-0 ở lượt thứ năm bảng A2 UEFA Nations League tối 15/11.

Bàn thắng: Tielemans 10, Mertens 24

Lần đầu tiên kể World Cup 2018, Anh mới thua hai trận liên tiếp. Thất bại trước Đan Mạch và Bỉ khiến thầy trò Gareth Southgate mất cơ hội đi tiếp. Họ đạt bảy điểm qua năm trận, kém đỉnh bảng của Bỉ năm điểm trước loạt trận cuối. Suất đi tiếp chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Bỉ và Đan Mạch - hai đội gặp nhau ở lượt cuối.

Anh lỡ bán kết UEFA Nations League
Bỉ chỉ cần hòa Đan Mạch ở lượt cuối, để giành suất vào vòng chung kết Nations League. Ảnh: Reuters

Anh sa sút thấy rõ kể từ năm 2018, khi họ vào tới bán kết World Cup lẫn Nations League. Khi đó, với sơ đồ 4-3-3, Southgate đem lại làn gió mới cho "Tam Sư". Họ đứng đầu bảng có Tây Ban Nha và Croatia ở Nations League. Tại vòng loại Euro 2020, Anh thắng và ghi ít nhất bốn bàn ở bảy trong tám trận. Kể từ khi chuyển sang 3-4-3 ở Nations League, Anh chỉ ghi một bàn từ bóng sống, trong năm trận.

Kết cục trận đấu trên sân Den Dreef tối 15/11 được định đoạt ngay từ hiệp một. Youri Tielemans sút xa đập chân hậu vệ đổi hướng mở tỷ số, trước khi Dries Mertens sút phạt vòng cung đẹp mắt để giúp Bỉ đòi nợ thua Anh ở Wembley hôm 11/10. Lần gần nhất Anh thoát thua khi bị dẫn hai bàn trong hiệp một là năm 2009, khi Jermain Defoe lập cú đúp trong trận hòa Hà Lan 2-2.

Anh dứt điểm, cầm bóng và đá phạt góc nhiều hơn chủ nhà tối 15/11, nhưng thứ họ cần là bàn thắng lại không đến. Điểm sáng hiếm hoi của đội khách là tiền vệ Jack Grealish - cầu thủ ghi dấu giày vào chín bàn trong bảy trận cho Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Grealish rê dắt nhiều và khuấy đảo hàng thủ Bỉ. Nhưng, Harry Kane và đồng đội không tận dụng được cơ hội.

Anh lỡ bán kết UEFA Nations League
Grealish (phải) chơi trọn 90 phút và dần trở thành chỗ dựa của Tam Sư. Ảnh: Reuters

Trong trận thứ 50 cho Anh, Kane dứt điểm nhiều nhưng tịt ngòi. Phút 12, từ quả phạt góc, tiền đạo Tottenham nhảy lên đánh đầu trong tư thế khó. Bóng đi hiểm nhưng Romelu Lukaku kịp giật về phá ra ngay trên vạch vôi. Đến phút 85, Kane được Bukayo Saka tạt bóng tạo cơ hội ngon hơn, nhưng cú sút của anh bị hậu vệ chặn lại.

"Chúng tôi áp đảo, nhưng không may khi thủng lưới hai bàn", Kane nói. "Bàn đầu tiên bóng đổi hướng, còn bàn thứ hai chúng tôi không phạm lỗi dẫn tới quả phạt. Kể từ đó chúng tôi áp đảo nhưng không tìm được bàn thắng. Nếu cứ tiếp tục chơi như này, chúng tôi sẽ thắng phần lớn trận đấu. Tôi rất thích chơi cùng Grealish, vì cậu ấy qua người tốt và luôn tìm kiếm đường chuyền tới tiền đạo".

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy