Ajax 2-3 Tottenham: Màn lội ngược dòng khó tin

Ajax ghi hai bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng thật không ngờ Tottenham lại có thể ghi được ba bàn thắng ở trong hiệp hai, trong đó bàn quyết định được ghi ở phút bù giờ cuối cùng, qua đó ngược dòng vào chung kết UEFA Champions League.

Màn ngược dòng của Tottenham quá khó tin

Rạng sáng qua, Liverpool tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Barcelona tiến vào chung kết. Tuy nhiên, bất ngờ còn tiếp diễn sang rạng sáng nay, Tottenham còn ngoạn mục hơn khi chỉ cần một hiệp đấu để thắng ngược trước Ajax và vào chung kết Champions League. Tottenham thua 0-1 ở trận lượt đi bán kết, thắng 3-2 trận lượt về, tổng tỉ số là 3-3 nhưng họ đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn Ajax.

Mặc dù thua nhưng rõ ràng Ajax chơi không tệ, thậm chí nhìn tổng thể họ còn chơi hay hơn đội giành chiến thắng, tuy nhiên đội chủ nhà đã không may với nhiều cơ hội tưởng như đã ghi bàn lại hỏng ăn, ít nhất họ bị cột dọc hai lần từ chối. Bên cạnh đó, Ajax còn thiếu một chút kinh nghiệm, một chút lì lợm, bản lĩnh trong khoảng thời gian đối chọi với một Tottenham liều lĩnh, chẳng còn gì để mất.

Moura là người hùng của Tottenham

Ajax khởi đầu trận đấu nhanh, ngay phút thứ 5 đội chủ nhà đã mở tỉ số trận đấu từ một tình huống đánh đầu, de Ligh lập công. Tottenham ngay lập tức vùng lên đáp trả, nhưng họ chỉ có được pha dứt điểm đập cột dọc của Son Heung Min. Sau một vài phút để Tottenham chiếm thế trận, Ajax đã chơi pressing khiến đội khách lên bóng rất khó khăn.

Có một vài tình huống Tottenham toát pressing và tạo được các pha dứt điểm, song đáng tiếc các chân sút của đội bóng này không đủ sắc nét để hạ gục thủ thành Onana. Lối chơi pressing ngay bên phần sân của Ajax cuối cùng cũng mang lại hiệu quả, phút 36 hàng thủ chệch choạc của Tottenham đã bị xé nát để rồi Ziyech nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp hai, Pochettino quyết định đưa Llorente vào sân thay Wanymar. Với một cầu thủ thi đấu tiền đạo cắm làm tường tốt, Son Heung Min và Lucas được giải phóng. Lucas đã thể hiện được tốc độ và khả năng dứt điểm hoàn hảo khi có liên tiếp hai bàn thắng trong các phút 55 và 59.

Sau khi Tottenham gỡ hòa, hai đội bắt đầu có những pha tấn công liên tục gây chao đảo khung thành của nhau, nhưng không đội bóng nào ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức còn lại. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, Lucas đã hoàn tất hat-trick sau pha chớp thời cơ tuyệt vời, qua đó giúp đội khách lội ngược dòng thắng 3-2.

Theo dantri.com.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy